Thứ sáu, 19/04/2024 09:54 (GMT+7)

Lời chúc tết ông bà và thơ chúc tết ý nghĩa, sâu sắc nhất

MTĐT -  Thứ hai, 04/02/2019 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm mới đến nghĩa là chúng ta lại có thêm một năm được ở bên và nghe lời dạy bảo của ông bà. Năm 2019 đang đến rất gần, cùng gửi những lời chúc tết ông bà và thơ chúc tết sống lâu trăm tuổi ý nghĩa.

Lời chúc tết ông bà ý nghĩa nhất

Có lẽ món quà ý nghĩa nhất vào dịp Tết gửi tặng ông bà chính là những lời chúc, bài thơ từ con cháu. Những lời chúc không những mang đến niềm vui cho ông bà mà còn thể hiện lòng hiếu thảo, kính trọng và biết ơn của chúng ta với công lao của ông bà. Hãy đem đến niềm vui bất ngờ cho ông bà mình với những lời chúc tết sau đây.

1. Lại một mùa xuân nữa đã về, tóc của ông lại thêm sợi bạc. Năm nay cháu đã trưởng thành rất nhiều rồi ông ạ, ông đừng suy nghĩ nhiều nữa, hãy chăm lo thật tốt cho sức khỏe và sống vui vẻ để tóc của ông sẽ không phai màu theo năm tháng ông nhé. Chúc ông năm mới 2019 gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

2. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng đối với cháu, ông bà vẫn luôn là những người trẻ lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông cho gia đình, đặc biệt là cháu. Ông bà như người bạn, người tri kỷ luôn bên cạnh chia sẻ với cháu dù chuyện vui hay buồn. Năm mới, cháu xin chúc ông bà luôn khỏe mạnh và mãi sống vui vẻ.

3. Tết này con chẳng cần mua sắm hay có thứ gì cao sang, chỉ cần luôn có ông bà bên cạnh là con cảm thấy hạnh phúc, như vậy là đủ với con rồi. Chúc ông bà năm mới mạnh khỏe, sức khỏe dồi dào, yên vui bên gia đình mình.

4. Năm mới đến, ông bà lại tăng thêm một tuổi cũng có nghĩa là già thêm một ít. Cháu chẳng thích tết, nếu không có tết thì ông bà sẽ chẳng già và có thể mãi vui bên cạnh con cháu. Cháu hy vọng ông bà sẽ sống lâu trăm tuổi, lâu thật lâu, sống mãi bên cạnh chúng cháu ông bà nhé!

5. Từ trước đến nay, ông bà luôn là người thương con nhất, những gì tốt đẹp ông bà đều dành hết cho con. Lúc trước còn bé con quá ngây thơ nên không hiểu chuyện, có những lúc khiến ông bà buồn. Nay lớn hơn một chút, con xin hứa từ nay về sau sẽ không làm bất cứ chuyện gì khiến ông bà phải bận lòng. Tết này con xin chúc ông bà luôn vui khỏe, sum họp đầm ấm bên gia đình, cháu con. Con sẽ về thăm ông bà. Hãy đợi con về nhé!

6. Đối với con, ông bà không chỉ là những bậc trưởng bối mà ông bà còn là những người bạn thân thiết, những người con yêu thương nhất. Mỗi khi con buồn đều có ông bà bên cạnh ủi an, khi con bị mắng ông bà đều bênh vực. Nhớ lại mà con thèm trở về ngày xưa quá. Đi xa con luôn nhớ ông bà rất nhiều. Tết này con sẽ về thăm ông bà. Chúc ông bà năm mới vui vẻ và luôn mạnh khỏe!

7. Một năm nữa lại đến, từng nét nhăn trên mặt ông bà cũng ngày càng nhiều. Con thương ông bà nhiều lắm, ông bà luôn là người bênh vực con, che chở cho con. Nhân dịp năm mới, con xin chúc ông bà khỏe mạnh sống thật lâu để vui đùa bên cạnh gia đình, con cháu.

8. Con thật may mắn khi có ông bà, tình thương bao la của ông bà dành cho con thật sự không có gì có thể sánh bằng. Ông bà là người đã dạy cho co những điều hay lẽ phải, những kinh nghiệm sống quý báu trong cuộc sống. Đi làm xa con thấy nhớ ông bà vô cùng. Năm mới con xin chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, luôn vui tươi và hạnh phúc bên gia đình mình.

9. Chúc ông bà năm mới 2019 sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi để bên cạnh vui đùa cùng chúng cháu và xem chúng cháu lớn khôn từng ngày.

10. Gia đình mình thật vui vẻ và hạnh phúc, đặc biệt là khi có ông bà bên cạnh bố mẹ và cháu. Tết này cháu xin chúc ông bà luôn sống thật lâu bên gia đình mình. Cháu ước gia đình mình sẽ mãi như thế này ạ.

Những bài thơ chúc tết ông bà sâu sắc nhất

1. Xuân đến hy vọng - Ấm no mọi nhà.

Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi.

==

2. Hoa bên nhà nở rộ,

Báo rằng Tết đã sang

Mang theo nhiều suy nghĩ.

Ông bà tuy lớn tuổi

Nhưng vẫn vui với đời,

Lòng con ơn nặng trĩu

Công lao lớn như trời.

Năm mới thật mạnh khỏe,

Hạnh phúc luôn ngời ngời

Con xin nguyện với đời

Chăm sóc mãi không thôi.

==

3. Mùa xuân Kỷ Hợi đã sang

Kính chúc ông bà an khang thịnh vượng

Năm mới giảm bớt lo toan

Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già.

==

4. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu

Chúc trong gia quyến được an khương

Tân niên lai đáo đa phú quý

Xuân đến an khương vạn thọ tường.

5. Mậu Tuất dừng bước, Kỷ Hợi lên ngôi

Bệnh tật đẩy lùi vui cùng con cháu

Sáu bảy chục niên hiền hòa, vui, khỏe

Phúc lộc thọ hưởng an nhiên tuổi già

==

6. Năm mới con chúc ông bà

Trời thêm tuổi mới năm thêm thọ

Xuân khắp càn khôn, phúc khắp nhà.

==

7. Năm cũ vừa qua

Bước sang năm mới

Hôm nay con tới

Kính chúc Ông Bà

Sống lâu sức khỏe,

Trẻ mãi không già

Yêu thương thuận hòa

Cửa nhà sung túc

Hạnh phúc khang an

Ơn trên thương ban

Suốt năm may mắn

Làm ăn phấn chấn

Phúc, lộc, thọ, tài

Ông bà hưởng trọn

Đôi lời con mọn

Xin kính dâng lên

Ông Bà đừng quên

Lì xì cho con

Năm mới lấy hên

Con xin cám ơn Ông Bà.

==

8. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu

Chúc trong gia quyến được an khương

Tân niên lai đáo đa phú quý

Xuân đến an khương vạn thọ tường.

==

9. Năm cũ dừng bước năm mới lên ngôi

Bệnh tật đẩy lùi vui cùng con cháu

Sáu bảy chục niên hiền hòa, vui, khỏe

Phúc lộc thọ hưởng an nhiên tuổi già.

==

10. Mùa xuân năm mới đã sang

Kính chúc ông bà An Khang Thịnh Vượng

Năm mới giảm bớt lo toan

Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già.

Những lời chúc Tết ông bà và thơ chúc Tết ông bà là món quà có giá trị tinh thần rất lớn. Hãy gửi những lời chúc giá trị này đến ông bà của mình nhân dịp đầu xuân năm mới nhé.

Theo Thu Hiền/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Lời chúc tết ông bà và thơ chúc tết ý nghĩa, sâu sắc nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?