Thứ sáu, 29/03/2024 16:18 (GMT+7)

Mách bạn cách làm mứt dừa ngon đơn giản nhất

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2018 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mứt dừa là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp Tết Nguyên đán. Không cần phải tốn tiền đi mua, cách làm mứt dừa ngon khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể làm được.

Nguyên liệu làm mứt dừa ngon

Để có món mứt dừa ngon trong ngày tết cho cả gia đình, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 500 gram dừa non (không tính phần vỏ, chỉ tính phần cùi dừa).

- Đường kính trắng: Khoảng từ 250 đến 300 gram.

- Vani: 1 hộp.

- Sữa tươi không đường: 200 ml.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, khi chọn dừa đừng nên chọn những quả quá non hoặc quá già.

Chọn quả dừa vừa phải để có món mứt dừa ngon trong ngày tết.

Cách làm mứt dừa ngon

Bước 1: Sau khi chọn được quả dừa ưng ý, để có món mứt dừa ngon đầu tiên bạn phải lấy một con dao thật sắc cắt phần cùi dừa thành từng sợi dừa dài. Hoặc là dùng dao nạo phần cùi dừa. Sau đó lấy phần dừa đã được nạo thành từng sợi để làm mứt.

Nên nạo sợi mỏng trông sẽ đẹp mắt hơn.

Bước 2: Sau khi nạo xong, bạn đem về rửa sạch với nước sạch từ 2-3 lần giúp loại bỏ dầu dừa, đồng thời ngâm trong nước khoảng 12 tiếng. Sau đó mới vớt dừa ra và rửa sạch với nước 2 đến 3 lần nữa cho hết hẳn dầu dừa rồi để cho thật ráo nước.

Bước 3: Đợi cho những sợi dừa ráo nước rồi đổ vào một nồi to, rồi đổ đường vào chộn đều lên (cho vào lượng đường như trên phần nguyên liệu đã chuẩn bị).

Lưu ý: Nên ướp đường qua đêm để dừa ngấm đường hơn và thấm hết vào sợi dừa. Như vậy, sợi dừa mới chuyển thành màu trắng, trong.

Bước 4: Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi đổ hỗn hợp dừa trên vào. Lúc này nên cho lửa nhỏ lại, và đảo đều tay nếu không sẽ bị cháy. Nếu muốn mứt dừa ngon, ngậy thì nên cho thêm sữa tươi hoặc vani.

Lưu ý: Với số nguyên liệu như trên có thể đun nhỏ lửa trong khoảng thời gian từ 45 đến 60 phút thì sẽ cạn sữa tươi và dừa sẽ khô lại.

Có thể dùng các loại lá hay củ quả có màu sắc để cho mứt dừa thêm phần bắt mắt hơn.

Bước 5: Khi sợi dừa dần tách rời nhau ra và thấy có phấn trắng bám trên mặt những sợi dừa thì bạn tắt bếp đi và đảo thêm một chút cho nguội hẳn rồi đổ ra khay lớn. Lúc bạn đổ ra thì khay bạn cũng không nên đem cất đi ngay mà bạn nên phơi cho khô trong khoảng vài tiếng khi đó món mứt dừa của bạn sẽ trắng và ngon hơn.

Nếu muốn món mứt dừa ngon của mình thêm phần hấp dẫn hơn thì bạn có thể dùng lá nếp, lá cẩm tìm, cà rốt, rau rền đỏ,… để có những màu sắc thật bắt mắt.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mách bạn cách làm mứt dừa ngon đơn giản nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.