Thứ năm, 25/04/2024 13:06 (GMT+7)

Môi giới bất động sản - làm “chơi” liệu có ăn tiền tỉ?

PV -  Thứ năm, 12/11/2020 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Cái nghề này, quan trọng là hợp duyên, nhưng Thánh nhân không bao giờ đãi kẻ khù khờ, mà vận may chỉ đến với người khôn” là câu mà nhiều môi giới tổng kết với nhau.

Môi giới bất động sản – nghề cần cái duyên

“Xong phát này anh em yên tâm nghỉ Tết, nhận thưởng Tết luôn từ bây giờ”, và đúng là “phát này xong thật”. Nhà 8 tầng, 100m vuông mặt phố Xã Đàn, chốt giá được 56 tỉ, bán thành công, Tuấn và Minh nhận 2 tỉ cho phi vụ này, mỗi người chia nhau tròn tỉ tiền tươi thóc thật. Sở dĩ tiền phí môi giới cao là do Tuấn và Minh bán được đúng với giá chủ nhà mong đợi, trong tình cảnh bất động sản giá trị lớn này rao bán đến hai năm còn chưa “bay”.

Nghề bất động sản vẫn có những “phi vụ” kiểu vậy, bán xong là ăn chơi cả năm, thoải mái nghĩ đến nghỉ Tết trước đó cả vài tháng. 
Nhưng để làm được như thế không đơn giản. Làm nghề gì ăn nghề ấy, môi giới mới vào nghề kiếm đâu được khách để chốt được những bất động sản giá trị lớn như này. Trong khi, Tuấn từng bán được ngôi nhà trên phố cổ giá hơn trăm tỉ chỉ sau 2 ngày, anh khách đến đến xem, đặt cọc luôn, “với các chú anh không phải lăn tăn”.
“Em vào nghề mà đến 6 tháng vừa rồi không bán được căn nào, có ai như em không”, một sales từng có chia sẻ này trên một nhóm Facebook về bất động sản. Và ngay lập tức, có khoảng 100 “còm” - phản hồi rằng chuyện rất là bình thường. 3 tháng, 6 tháng, 1 năm vào nghề mà chưa bán được gì, chưa kiếm ra đồng nào là chuyện rất nhiều môi giới non tay gặp phải.
“Nghề này phải có cái duyên, quan trọng là hợp duyên” là câu mà dân bất động sản vẫn nói, thậm chí hơi mê tín là “phải được Cô thương”. Tuy nhiên, bán bất cứ cái gì, kĩ năng bán hàng luôn là quan trọng nhất.
Đôi khi nghề chọn người chứ không phải người muốn cố mà được. Hoa từng là một nữ nhân viên kế toán mẫn cán, chỉ giỏi làm việc trên giấy tờ sổ sách. Nhà chồng có cái nhà không ở đến, bố mẹ chồng muốn cho thuê rồi cho luôn 2 vợ chồng tiền thuê nhà để nuôi con. Hoa đăng lên trang cá nhân của mình nhưng không ai hỏi dù nhờ cả bạn bè chia sẻ giúp.
Thế rồi, Hoa tải một app về bất động sản và đăng nhà cho thuê lên đó, chỉ hai hôm sau có khách thuê nhà. Đến lúc bạn bè hỏi thì “nhà em vừa cho thuê rồi”.
Tiếp đến, người bạn nhờ đăng tin sang nhượng hộ cửa hàng, sẵn có tài khoản, Hoa đăng hộ luôn. Dù Hoa chỉ muốn giúp, nhưng người bạn chơi đẹp “cứ theo luật mà làm”. Cửa hàng mặt phố gần Văn Miếu, khách thuê dài hạn thanh toán trước 2 năm, giá thuê 20 triệu/1 tháng. Sau khi kí kết hợp đồng, thanh toán, bạn Hoa chuyển 20 triệu là số tiền thuê 1 tháng cho Hoa.
Sau tiếp nữa, Hoa bán thành công được căn nhà 45m mặt ngõ to, nhận được 100 triệu tiền hoa hồng. Cô nghỉ hẳn việc kế toán, chính thức vào nghề môi giới bất động sản.
Thánh nhân đãi kẻ khôn về công nghệ

Vốn là kế toán, chuyện bảng hàng vào ra, giá chủ đầu tư muốn thu về, giá chốt có thể bán, % hoa hồng...là những thứ Hoa có thể cộng nhẩm trong đầu. Tuy nhiên, kĩ năng marketing, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng là điều mà Hoa còn thiếu. Nhận rõ những điều ấy, Hoa học thêm các khóa học và tự học trong quá trình làm việc. 
Hoa có tài khoản trên MeeyLand – hệ sinh thái công nghệ bất động sản bao gồm cả Website và App. Khi có sản phẩm cần bán, Hoa luôn có ảnh chụp rõ ràng, đi kèm thông tin chi tiết, đầy đủ cả về pháp lý. Về nguồn hàng, Hoa nắm rõ thông tin thị trường, nhu cầu khách hàng đang cần nhất phân khúc nào thì “đánh” vào phân khúc ấy, chọn các bất động sản mà người bán đưa ra mức giá hợp lý. Muốn thành công trong nghề môi giới bất động sản, phải nắm rõ thị trường và biết ứng dụng công nghệ là điều mà Hoa đã rút ra.
Môi giới bất động sản muốn đến được thành công như Tuấn và Minh kể trên thì phải là một quá trình dài với đầy những sự nỗ lực. Cả hai đều có đến cả chục năm trong nghề môi giới bất động sản, cũng trải qua những tháng ngày gặm bánh mỳ chống đói đi dẫn khách. Thời ấy, công cụ để môi giới quảng bá sản phẩm là không nhiều. Hiện tại, tất cả nằm trong lòng bàn tay. Với một chiếc điện thoại Iphone 11 là ảnh đã đẹp long lanh, có góc rộng. Tài khoản trên MeeyLand của Tuấn lúc nào cũng ở tình trạng online cả ngày. Kinh nghiệm rất nhiều, chỉ cần xuống thẩm định là Tuấn biết căn này có bán tốt hay không, quan trọng nhất là mức giá hợp lý. Ngay sau khi kí hợp đồng môi giới, Tuấn lập tức đăng tin rõ để khách hàng có nhu cầu tìm tới.

Môi giới bất động sản là nghề dễ vào nghề, không cần vốn, nhưng không hề làm nghề “làm chơi ăn thật”. Phải làm thật ăn thật, bởi không cần vốn nhưng cần rất nhiều kĩ năng. Muốn có “cái duyên” bán được nhà thì phải hiểu rõ và biết ứng dụng công nghệ một cách hợp lý và hiệu quả./.

Nhằm giúp người bán tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, MeeyLand còn cung cấp các chương trình hỗ trợ nội dung để đăng tin hiệu quả. Truy cập ngay Meeyland.com để tìm hiểu hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn.
Hotline: 0908515828 (hỗ trợ 24/7)
Email: [email protected]
Bạn đang đọc bài viết Môi giới bất động sản - làm “chơi” liệu có ăn tiền tỉ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới