Thứ sáu, 19/04/2024 18:41 (GMT+7)

Món ngon dễ làm giúp chống ngán cho ngày Tết

MTĐT -  Thứ bảy, 03/02/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các món ăn cổ truyền ngày tết không chỉ đa dạng về món mà còn chú trọng về hình thức, các món ăn dưới đây sẽ giúp bạn chống ngán cho Tết thật hiệu quả.

Tết Nguyên Đán ngày khởi đầu cho một năm mới là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Vào những ngày đầu xuân chính là thời gian tất cả mọi người quây quần sum họp bên gia đình cùng đón mùa xuân mới về.

Tết đến gia đình nào cũng vậy, dù sang hay khó cũng chuẩn bị mâm cơm ngày Tết thịnh soạn với nhiều món ăn ngon và đặc biệt mà ngày thường không có trước là để cúng tổ tiên, ông bà mong tổ tiên sẽ phù hộ cho con cháu 1 năm mới ấm no, hạnh phúc, sau là để cả gia đình vui vầy sum họp.

Tai heo ngâm dấm

Trong số những món ăn dân dã gần gũi với mọi người, món tai heo ngâm giấm luôn được ưa thích bởi vị chua ngọt kích thích của mình. Chút chua chua đầu lưỡi, chút ngòn ngọt ở cuống họng và độ dai sừng sựt của từng miếng tai heo sẽ khiến ai ăn cũng phải thích mê. Món ăn này rất phù hợp khi nhà có tiệc hay mâm cơm sum họp cho cả nhà cùng thưởng thức đều cực kỳ phù hợp đấy nhé!

Cá chép om dưa

Các cuộc tụ họp, đoàn viên có lẽ là thứ không thể thiếu vào dịp Tết, nhưng lần nào cũng dọn mâm với những món truyền thống gà luộc, nem rán, bánh chưng... thì hẳn người nấu cũng ngán chứ không nói đến người ăn. Hãy thử đổi món một bữa với cá chép om dưa, bạn sẽ lôi kéo các thành viên trong gia đình trở lại với cảm giác ngon miệng một cách thật dễ dàng!

Chân giò hun khói

Ngày tết các anh xã thường mời nhau ly rượu hoặc chút bia, với món chân giò hun khói này bạn có thể chuẩn bị từ trước Tết, khi khách đến chơi chỉ việc thái ra là đã có món nhậu ngon để tiếp khách rồi! Món này mua bên khoài giá thành không rẻ mà bạn không dám chắc về chất lượng toàn vệ sinh thực phẩm; nay bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm với món thịt hun khói thật ngon và vệ sinh.

Thịt nấu đông

Thịt nấu đông là món ăn truyền thống của người miền Bắc, một món ăn riêng của mùa đông với không khí càng lạnh thì món thịt đông sẽ trở nên càng ngon hơn. Thịt kho đông được chế biến từ thịt heo hoặc là thịt gà được ninh nhừ, sau đó để thịt ngoài trời cho đông lại hoặc để bảo quản trong tủ lạnh thịt sẽ đông nhanh hơn. Khi thịt đông lại trên bề mặt sẽ có một lớp mỡ màu trắng mịn như tuyết. Thịt nấu đông ăn kèm với dưa hành muối sẽ thật là ngon tuyệt.

Nộm xoài thịt bò

Một bữa cỗ, bữa tiệc muốn ngon không thể thiếu được món khai vị. Những món khai vị nhẹ nhàng với vị chua ngọt dễ ăn sẽ kích thích khẩu vị của cả nhà để mọi người hứng thú hơn với các món tiếp theo.

Mứt

Mỗi dịp Tết về bên cạnh đào mai nở thắm, nhâm nhi bên tách trà thơm ngát không thể thiếu khay mứt với đầy đủ màu sắc như mứt bí thanh mát, vị cay cay của mứt gừng, mứt dừa dẻo ngọt, mứt khoai…. Những sản phẩm này bạn có thể tự tay mình làm để mời mọi người cùng thưởng thức trong những ngày tết hoặc làm quà để biếu.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Món ngon dễ làm giúp chống ngán cho ngày Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...