Thứ tư, 24/04/2024 20:50 (GMT+7)

MV của Nhạc sĩ Thanh Bùi hưởng ứng phong trào khí hậu toàn cầu

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ tư, 19/09/2018 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Thanh Bùi, MV này là nguyện vọng của những người Việt Nam gửi thông điệp cho cả thế giới về một Việt Nam sẵn sàng hành động để giữ môi trường bền vững.

Tại TP.HCM, Ca sỹ - Nhạc sỹ Thanh Bùi vừa chính thức ra mắt MV Rise for Climate (Đứng lên vì khí hậu), cùng với hàng triệu người ở 90 quốc gia trên thế giới ủng hộ hành động hưởng ứng phong trào khí hậu toàn cầu.

Phong trào toàn cầu Rise for Climatedo tổ chức CHANGE phát động, với mục tiêu nhấn mạnh tính cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, và kêu gọi các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới có những hành động khẩn thiết hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng này.
Tại Việt Nam, CHANGE đã hợp tác cùng Thanh Bùi và một số ca sỹ khác như Hoàng Bách, Bích Ngọc, Benjamin James, Bảo Thanh... và các học viên nhí thuộc Học viện âm nhạc- Trình diễn nghẹ thuật Soul thực hiện MV Rise for Climate. MV do chính Thanh Bùi sáng tác và tổ chức thực hiện.

 Nghệ sĩ Việt tham gia MV hưởng ứng phong trào toàn cầu về khí hậu

Theo thống kê, đến thời điểm này đã có 826 sự kiện Rise đã và đang được tổ chức tại 91 quốc gia trên thế giới. Rise Việt Nam với rất nhiều hoạt động đa dạng và sáng tạo, hiện đang nằm trong số các chiến dịch nổi bật nhất trong phong trào toàn cầu.

Cùng với việc phát hành MV "Rise for Climate" hàng loạt các buổi tập huấn tại các tỉnh phía Nam đã diễn ra thông qua chương trình "Trại Thủ lĩnh Khí hậu", nhằm giúp các bạn trẻ tự đứng ra tổ chức các hoạt động cộng đồng hưởng ứng phong trào toàn cầu này. Hơn 10 hoạt động sôi nổi, từ các hội thảo về khí hậu và năng lượng tại nhiều trường đại học, các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội tới hoạt động nhảy Flashmob với nón lá truyền thống, đã diễn ra trong suốt tuần vừa qua tại TP. HCM, An Giang, Cần Thơ, và một số tỉnh thành khác.

Ngoài ra, để ca khúc "Rise for Climate" được phố biển rộng rãi hơn trong cộng đồng dưới sự phối hợp của Học viện Âm nhạc Soul Academy, cuộc thi "Hát vì khí hậu" đã được tổ chức đến hết ngày 23.9.2018.

 Nhạc sỹ Thanh Bùi

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết, việc toàn cầu hóa, công nghệ và biến đổi khí hậu là 3 yếu tố lớn nhất mà cá nhân anh tin rằng, sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tương lai, trong đó thế hệ trẻ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. "Việt Nam phải góp một phần vào cuộc đối thoại toàn cầu về biến đổi khí hậu khi ảnh hưởng tiêu cực của Biến đổi khí hậu đang ngay càng lan rộng trên khắp đất nước chúng ta. Tôi hy vọng rằng, "Rise for Climate" sẽ tạo ra một cú hích quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề này và kêu gọi sự chung tay tham gia của tất cả người dân Việt Nam, cùng nhau hướng tới một xã hội "sạch hơn"- Nhạc sĩ Thanh Bùi chia sẻ.

 Các bạn trẻ Việt Nam gửi thông điệp Rise đến cộng đồng quốc tế

MV "Rise for Climate" được quay tại nhiều địa phương có phong cảnh đẹp trên khắp Việt Nam cũng như được chắt lọc nhiều hình ảnh báo động về môi trường tại Việt Nam, cùng những lời kêu gọi mọi người hãy đứng lên hành động vì một môi trường xanh - sạch - đẹp trong tương lai.

Theo Thanh Bùi, MV này là nguyện vọng của những người Việt Nam gửi thông điệp cho cả thế giới về một Việt Nam sẵn sàng hành động để giữ môi trường bền vững.

MV “Rise for Climate” sẽ được phát hành cùng lúc với thời điểm hàng triệu người trên thế giới đang có những hành động để bảo vệ môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết MV của Nhạc sĩ Thanh Bùi hưởng ứng phong trào khí hậu toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.