Thứ sáu, 29/03/2024 18:20 (GMT+7)

Ngày Cá tháng Tư là ngày gì? Ý nghĩa của ngày nói dối 1/4

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay ngày 1/4, cũng là ngày Cá tháng Tư - ngày nói dối. Trong ngày nay, mọi người được quyền nói dối nhau để tạo nên niềm vui và sự thích thú. Vậy nguồn gốc của ngày nay từ đâu mà ra, hãy cũng tìm

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư

Đã từ lâu, vào ngày 1/4 hằng năm, mọi người trên Thế giới đều hào hứng với những trò đùa giả dối để trêu chọc mọi người xung quanh. Dù không phải một ngày lễ lớn như những ngày lễ khác nhưng từ lâu Cá tháng Tư đã trở thành một thói quen, phần nào khiến cuộc sống thêm phong phú, vui vẻ hơn.

Nhắc đến quê nhà của Cá tháng Tư, người ta thường nhận định là Pháp. Bởi vào thế kỉ XVI tại Pháp, mùa lễ hội hằng năm thường bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng Tư. Vào thời gian đó, năm mới được tính bắt đầu từ ngày 1/4 vì ngày này được xem là khởi đầu của mùa xuân. Nhưng Hoàng đế Charles IX đã ra lệnh chuyển ngày đầu năm mới về ngày 1/1 vào năm 1582. 

Tuy nhiên, vào thời đó, phương tiện để truyền tin cho đại chúng vô cùng lạc hậu và hạn chế. Chủ yếu vẫn là nhờ người để chạy đi báo tin nên dường như không phải tất cả mọi người đều biết đến tin tức trên của Hoàng đế. Về phần những người hay tin, họ lại không chấp nhận điều đó và tiếp tục đón năm mới theo thông lệ hằng năm vào ngày 1/4. Chính vì thế, trò ngoan cố này được coi là "ngớ ngẩn" và trở thành trò cười thiên hạ. 

Ngày Cá tháng Tư có ý nghĩa tích cực, mang lại niềm vui cho mọi người

Về sau, người ta vẫn nhắc về ngày 1/4 như ngày nói dối quốc dân. Cùng từ đó mà "Cá tháng Tư" hay "ngày nói dối" được phổ biến rộng rãi cho đến tận bây giờ. 

Hai đất nước trong cùng khu vực châu Âu là Anh và Scotland cũng nhanh chóng du nhập ngày Cá tháng Tư và biến ngày này trở thành một truyền thống vào khoảng thế kỉ XVIII. Tiếp tục, người Anh và người Scotland lại lan truyền ngày lễ vui vẻ này sang khu vực Bắc Mỹ, vậy là ngày Cá tháng Tư đã chính thức trở thành một ngày lễ được chấp nhận ở nhiều quốc gia. 

Ngày Cá tháng Tư có ý nghĩa tốt đẹp bởi đây là ngày mọi người cùng đem lại niềm vui cho nhau thông qua những lời nói dối vô hại. Những lời nói dối sẽ được thoải mái nói ra, miễn là chúng không đi quá xa và chủ nhân của những câu dối trá này sẽ không bị trách phạt. 

Những trò đùa vui cho ngày Cá tháng Tư

Giả vờ mời đồng nghiệp đi ăn

"Em có thai rồi!"

Đây chắc chắn sẽ là chiêu trò khiến những người đàn ông phải toát mồ hôi hột. Hãy thử kiếm một que thử thai của ai đó đang có thai hoặc đơn giản hơn là lo lắng trước mặt chồng, người yêu bạn. Khi anh ấy lo lắng và hỏi thăm, hãy nói cho họ biết bạn đã có thai. Chắc chắn, trò này sẽ cực kỳ thành công đấy! 

"Anh đang ở dưới cửa nhà em này, ra đón anh nào"

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại vì việc đi ra ngoài là bất khả thi rồi. Tại sao những cặp yêu nhau lại không nhân cơ hội ngày nói dối để hâm nóng tình cảm một chút nhỉ? Yên tâm đi, bạn gái của bạn sẽ không nổi giận đâu.

Bánh Oreo kem đánh răng

Trò này quá dễ dàng, hãy lấy hết kem trong bánh Oreo ra, thay vào đó bằng lớp kem đánh răng bạn luôn có sẵn trong nhà, khéo léo một chút để bánh trông ngon lành cành đào và không bị lộ nhé! Sau đó, mời bất cứ ai mà bạn muốn họ trở thành nạn nhân thôi. 

Theo Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Ngày Cá tháng Tư là ngày gì? Ý nghĩa của ngày nói dối 1/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới