Thứ ba, 16/04/2024 16:32 (GMT+7)

Ngày lễ tình nhân 2020: Google Doodle 'nhắc nhở' tặng sô cô la

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày lễ tình nhân 2020 vào thứ Sáu ngày 14/2/2020, là ngày các cặp đôi trên toàn cầu vào ngày này thường thể hiện tình cảm dành cho nhau bằng cách trao đổi quà tặng, hoa và thiệp.

Nguồn gốc của ngày Valentine là từ khi nhà thờ quyết định biến ngày này thành một lễ kỷ niệm Kitô giáo để tôn vinh Thánh Valentine. Lễ Thánh Valentine ngày 14 tháng 2 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 496 bởi Giáo hoàng Gelasius I.

Trong khi các chi tiết về Thánh Valentine là ai vẫn còn đang tranh cãi, có một điều đã được đồng thuận cho đến nay: ông đã tử vì đạo và được chôn cất vào ngày 14 tháng 2 tại nghĩa trang La Mã trên Via Flaminia, con đường cổ từ Rome đến Rimini.

Tuy nhiên, các chi tiết chúng ta có về Thánh Valentine có thể là của một vị thánh hoặc hai vị thánh bị giam cầm có cùng tên. Điều này có nghĩa là có nhiều phiên bản khác nhau về Thánh Valentine được lưu truyền đến nay.

Truyền thuyết phổ biến nhất là Thánh Valentine - một linh mục đến từ Rome - đã bị bắt sau khi bí mật kết hôn cho các cặp vợ chồng Kitô giáo. Ông bị Hoàng đế Claudius II xử tử vào thế kỷ thứ ba sau Công nguyên. Do giúp đỡ các Kitô hữu bị coi là một tội ác, vị linh vụ Valentine đã bị cầm tù. Trong khi ở tù, ông vẫn cố gắng giáo hoá Hoàng đế theo đạo Thiên chúa, và ông bị kết án tử hình. Ông bị đánh bằng đá và gậy, trước khi bị chặt đầu bên ngoài Cổng Flaminian.

Theo một số người, khi ở trong tù, Thánh Valentine đã yêu cô con gái cai ngục và gửi cho cô một bức thư tình được ký "from your Valentine" (tạm dịch: Từ Valentine của em) vào ngày 14 tháng 2, ngày ông bị xử tử, như một lời tạm biệt.

Đeo một tràng hoa được làm từ hoa và với một dòng chữ khắc, hộp sọ của Thánh Valentine hiện được đặt tại Chiesa di Santa Maria ở Cosmedin (Rome). Một chiếc quan tài chứa một số xương và một lọ máu của ông đã được cất giữ trong Nhà thờ Whitefriar Street, ở Dublin, từ năm 1936, và các cặp vợ chồng thường xuyên đến đây để nguyện cầu ông bảo vệ cuộc sống của họ.

Nhiều cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn cũng đến nhà thờ này vào ngày 14 tháng 2, ngày lễ của vị thánh, để được ban phước cho những chiếc nhẫn với sự hiện diện của thánh tích.

VnReview

Bạn đang đọc bài viết Ngày lễ tình nhân 2020: Google Doodle 'nhắc nhở' tặng sô cô la. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.