Thứ ba, 19/03/2024 10:50 (GMT+7)

Ngày mai, khoảng 30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều

MTĐT -  Thứ ba, 24/04/2018 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà mạng đã báo cáo lên Bộ TT&TT xin lùi thời hạn thực thi cho khoảng 30 triệu thuê bao bổ sung thông tin cá nhân trước hạn chót là 24/4/2018.

Tuy nhiên, Cục Viễn thông cho biết Nghị định 49 vẫn được thực thi và các nhà mạng phải cắt liên lạc 1 chiều đối với những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin.

Theo con số mà các nhà mạng chia sẻ với ICTnews, đến hôm nay 24/4/2018 vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân. Hiện các nhà mạng đã huy động toàn bộ nhân viên và các đại lý ủy quyền mở điểm đăng ký thông tin đến tận đêm nhưng toàn bộ hệ thống này đang quá tải. Như vậy, đến hết ngày hôm nay, số thuê bao này chắc chắn không thể thực hiện đăng ký xong thông tin cá nhân.

Cục Viễn thông cho biết nhà mạng sẽ phải cắt liên lạc 1 chiều đối với những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin theo quy định từ ngày 25/4.

Theo quan sát của ICTnews, tuy 24/4/2018 là hạn chót để các thuê bao đăng ký lại thông tin cá nhân nhưng số lượng người đi đăng ký lại giảm hơn so với những ngày trước đó. Một cửa hàng của Viettel tại Hà Nội cho hay, mấy ngày trước có khoảng 500 người đến đăng ký thì hôm nay dự kiến chỉ có khoảng 200 người đến đăng ký lại thông tin cá nhân. Nguyên nhân được cho là tâm lý khách hàng chững lại sau khi truyền thông đưa tin các nhà mạng vẫn chưa cắt liên lạc của thuê bao chưa đăng ký thông tin sau ngày 24/4.

Một nhà mạng lớn cho biết đã gửi văn bản báo cáo lên Cục Viễn thông về vấn đề này và xin được lùi thời hạn áp dụng Nghị định 49 của Chính phủ đang quy định hạn chót là ngày 24/4/2018.

Trả lời ICTnews liên quan đến vấn đề trên, một đại diện của Cục Viễn thông cho hay, đến thời điểm này không có bất cứ văn bản nào sửa đổi nội dung Nghị định 49 về quản lý thuê bao di động trả trước nên tất cả các nhà mạng và khách hàng vẫn phải tuân thủ đúng theo nội dung của Nghị định.

“Ngày 24/4/2018 là hạn cuối để người dùng và các nhà mạng hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao di động. Sau ngày này nhà mạng sẽ phải cắt một chiều (chiều đi) đối với các thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định. Thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa. Như vậy, sau 1 tháng mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại theo đúng quy định”, đại diện Cục Viễn thông nói.

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, Nghị định 49 đã được ban hành từ năm 2017. Theo đó, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Thế nhưng, nhà mạng đã không tích cực thông báo sớm cho khách hàng để đến thời hạn chót thông báo, dẫn tới tình trạng khách hàng đổ xô đi đăng ký lại thông tin cá nhân, hệ thống bị quá tải.

Theo đại diện Cục Viễn thông, mốc 24/4/2018 là thời điểm doanh nghiệp phải bảo đảm cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của mình đã tuân thủ hoàn toàn theo các quy định tại Nghị định 49. Sau thời điểm này, bất kỳ lúc nào cơ quan quản lý cũng có thể tiến hành thanh, kiểm tra và xử phạt doanh nghiệp nếu phát hiện có thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu không đúng quy định.

Như vậy, với tuyên bố của Cục Viễn thông, sẽ có khoảng 30 triệu thuê bao trả trước sẽ bị khóa 1 chiều từ ngày mai và có thể nhà mạng sẽ phải đổi mặt với án phạt nặng nếu Bộ TT&TT tiến hành kiểm tra. Như vậy, rất có thể hệ thống cửa hàng và các đại lý của các nhà mạng tiếp tục bị quá tải khi số lượng lớn thuê bao bị cắt liên lạc 1 chiều và đổ xô đi đăng ký lại thông tin theo quy định.

Theo ICT News

Bạn đang đọc bài viết Ngày mai, khoảng 30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.