Thứ bảy, 20/04/2024 13:46 (GMT+7)

Ngày Thu Gom 2021 – Cùng Trash Again đổi giấy lấy yêu thương

Hồng Anh -  Thứ năm, 29/07/2021 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sụ kiện “Ngày thu gom 2021” do Dự án Trash Again tổ chức diễn ra từ ngày 15-18/7/2021 đã thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia. Hơn 2000 kg giấy vụn và 300 bộ quần áo được thu gom trong sự kiện.

Trash Again là một dự án được thành lập bởi một nhóm các em học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội và có mạng lưới thành viên đến từ khắp các tỉnh thành trên Tổ quốc, với mục đích có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa và giúp cộng đồng xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với môi trường thông qua các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Trải qua 8 mùa sự kiện, Trash Again đã ghi lại những kỷ niệm và dấu ấn qua những hoạt động nổi trội và đặc sắc, dần dần trở thành một sự kiện không thể thiếu của các bạn học sinh. Trong mùa 9 lần này, với chủ đề “Reduce – Reuse – Recycle” (Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế), Trash Again hứa hẹn sẽ tạo nên những hoạt động thú vị như Greenpact Film Challenge, Ngày Thu Gom, Workshop và Lớp học dạy về môi trường.

Tuy gặp phải trở ngại lớn là tình hình dịch COVID - 19 đang rất căng thẳng trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước, các sự kiện tập thể gần như không thể tổ chức để đảm bảo công tác phòng chống dịch nhưng với một tinh thần tích cực, với sức trẻ và sự nhiệt huyết, chuỗi sự kiện “Ngày Thu Gom 2021” thuộc dự án Trash Again đã được tổ chức thành công từ ngày 15 đến 18/07.

Các bạn trẻ chụp hình lưu niệm tại sự kiện “Ngày Thu Gom 2021”

Chuỗi sự kiện được tổ chức dưới hai hình thức thu gom tại nhà và thu gom trực tiếp tại địa điểm của Ban tổ chức quy định, vừa đảm bảo sự an toàn trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, vừa sắp xếp thời điểm tham dự hợp lý để giúp người tham gia có những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Với thông điệp “Đổi giấy lấy yêu thương”, chỉ cần đóng góp một khối lượng giấy vụn hay số lượng quần áo cũ cụ thể, bạn đã có thể nhận lại phần quà rất “chill” như bộ dụng cụ làm nến tại nhà, chậu sen đá nhỏ xinh hay thậm chí là voucher giảm giá đến từ local brand đình đám ở Hà Nội. Không chỉ khuyến khích người tham gia bảo vệ môi trường, sự kiện “Ngày Thu Gom” còn lan tỏa được năng lượng tích cực đến các bạn trẻ - đối tượng chính tham gia.

Các bạn trẻ thu gom giấy vụn được mang đến đóng góp tại sự kiện
Giấy vụ sau khi được thu gom từ các nơi về được các bạn trẻ phân loại
Chỉ cần đóng góp một khối lượng giấy vụn hay số lượng quần áo cũ cụ thể là đã có thể nhận lại phần quà rất “chill” như bộ dụng cụ làm nến tại nhà, chậu sen đá nhỏ xinh hay thậm chí là voucher giảm giá đến từ local brand đình đám ở Hà Nội. Những phần quà tuy nhỏ nhưng như một nguồn động viên để các bạn trẻ tích cực lan tỏa thông điệp Ngày thu gom.

Sau những nỗ lực và cố gắng từ phía các thành viên dự án Trash Again, hơn 2 tấn và 33 kg giấy được thu gom cùng 300 bộ quần áo được ủng hộ - một con số vượt xa mong đợi đối với ban tổ chức là các em học sinh THPT./.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Thu Gom 2021 – Cùng Trash Again đổi giấy lấy yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ