Thứ năm, 25/04/2024 16:24 (GMT+7)

Ngày tốt để khai trương, mở hàng đầu năm Kỷ Hợi 2019

MTĐT -  Chủ nhật, 10/02/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quan niệm từ xưa đến nay, việc chọn ngày khai trương đầu năm là vô cùng quan trọng, nếu chọn ngày tốt, hợp tuổi, hợp phong thủy sẽ giúp việc làm ăn thuận lợi, mua may bán đắt, tài lộc thịnh vượng

Các ngày tốt để khai trương lấy vía, khởi sự công việc mới trong tháng Giêng

Ngày 13/2, tức là vào ngày mùng 9 Tết Nguyên Đán, ngày Tân Tỵ, năm Kỷ Hợi

Ngày 14/2, tức vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày Nhâm Ngọ năm Kỷ Hợi

Ngày 15/2, tức vào ngày 11 tháng Giêng, ngày Quý Mùi năm Kỷ Hợi

Ngày 16/2, tức vào ngày mùng 12 tháng Giêng, ngày Giáp Thân năm Kỷ Hợi

Ngày 23/2, tức vào ngày mùng 19 tháng Giêng, ngày Tân Mão năm Kỷ Hợi

Ngày 27/2, tức vào ngày mùng 23 tháng Giêng, ngày Ất Mùi năm Kỷ Hợi

Chọn ngày tốt khai trương sẽ giúp việc kinh doanh mua may bán đắt. Ảnh: Như Huỳnh

Không chỉ xem ngày khai trương mở cửa hàng, việc chọn người hợp tuổi mở hàng đầu năm cũng rất quan trọng để cả năm làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Tiêu chí chọn người mở hàng cũng bao gồm Thiên Can, Địa Chi, Mệnh tương sinh với gia chủ nhằm giúp tăng cường yếu tố may mắn, tài khí cho gia chủ. Đồng thời đó phải là người tốt vía, hiền lành, đức độ, không có tang sự…

Khi mua bán. người mở hàng chỉ trao đổi trong vòng 5 đến 10 phút chứ không nên ở lại lâu để mọi việc trong năm đó của gia chủ suôn sẻ, hanh thông.

Các ngày tốt cho một số ngành nghề đặc thù

Ngày khai bút tốt nhất dành cho các bạn văn phòng, giới tri thức, quan chức, người hay kí kết hợp đồng, thầy cô giáo học sinh, người đang theo đuổi lĩnh vực học tập là ngày 12/2 (tức mùng 8 Tết năm Kỷ Hợi)

Khai bút ngày này thêm may thêm mắn, thêm lộc thêm tài, cho vạn sự cần kí kết diễn ra hanh thông thuận lợi.

Ngày khai bút tốt nhất là ngày 12/2, tức mùng 8 Tết Kỷ Hợi. Ảnh: Như Huỳnh

Ngày khai kim khâu tốt nhất dành cho các bạn làm về quần áo thiết kế, may mặc, thủ công, mỹ nghệ, chế tác các vật phẩm tinh xảo là 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng, năm Kỷ Hợi)

Khai kim vào ngày này thêm tài thêm lộc, thêm người hỗ trợ, thêm duyên bán hàng, thêm sự trợ giúp từ quý nhân, thêm vận may, phát đạt.

Ngày khai trương tốt nhất cho cửa hàng mỹ phẩm: ngày 12/2 (tức mùng 8 Tết năm Kỷ Hợi)

Ngày khai trương tốt nhất cho spa, các cơ sở chăm sóc sức khoẻ: ngày 14/2 ( tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi)

Để cúng mở hàng khai trương, gia chủ cần chuẩn bị những lễ vật như một mâm ngũ quả, 3 chén nước lọc, 3 đĩa xôi, 2 cây nến, lọ hoa và đĩa trầu cau. Bên cạnh đó, phải có một bộ lễ vàng mã, một đầu heo, một con gà luộc, bát hương. Tùy điều kiện của mỗi người, lễ vật trên mâm cúng sẽ nhiều hoặc ít, to nhỏ nhưng những món trên đều là món cần phải có.

Lưu ý khi mở hàng

Để hút khách ngày đầu tiên mở hàng, chủ cửa hàng nên bày biện, trang hoàng nơi kinh doanh, mua bán sao cho hấp dẫn, bắt mắt người mua, chuẩn bị một tâm lý phấn khởi chờ đón người “mở hàng”.

Không chỉ chuẩn bị hàng hóa vừa lòng khách hàng, chủ cửa hàng còn phải chuẩn bị “tiền lẻ” để trả lại trong trường hợp cần thiết.

Khách hàng đưa tiền mà mình bối rối vì không có tiền thối lại, khiến việc mua bán trục trặc là điều kiêng kỵ. Và kỵ nhất là ngày đầu năm mà đi “đổi tiền”. Vì không ai muốn cái may hoặc rủi của mình chạy qua người khác hay ngược lại.

Khách mở hàng đưa tiền lớn, người bán có sẵn tiền thối lại, tiền bạc sòng phẳng, coi như việc mở hàng tốt đẹp, vì có “đồng ra đồng vào”.

Người buôn bán thường thờ cúng Thần Tài, hàng ngày người ta thường thắp 1 nén nhang để khấn Thần Tài phù hộ buôn may bán đắt. Ngày đầu năm đầu tháng hay rằm thì cúng hoa quả. Nhưng ngày đầu năm "mở hàng", chủ cửa hàng nên cúng chu đáo, trang trọng hơn.

Cỗ cúng Thần Tài đầu năm thường có gà, thịt tôm cua và hoa quả. Trước khi khai trương phải chọn ngày giờ tốt, có người đi chùa rước lộc về gửi Thần Tài giữ, nhờ người có “vía tốt” mở hàng.

Việc “thuận mua vừa bán” cũng là một điều quan trọng để việc mở hàng được tốt đẹp, người bán thường không nói thách quá cao với người khách đầu tiên, vì người mua có thể trả giá thấp quá hoặc không chịu mua, mở hàng mà không bán được là điều xui xẻo, kiêng kỵ ngày đầu năm.

(*) Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Theo Như Huỳnh/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Ngày tốt để khai trương, mở hàng đầu năm Kỷ Hợi 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.