Thứ sáu, 19/04/2024 17:56 (GMT+7)

Nghệ An: Hơn 600 người cách ly tại nhà

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của SARS-CoV-2, tỉnh Nghệ An đã phải hoãn kỳ họp HĐND tỉnh dự kiến vào ngày 09/3. Hiện nay toàn tỉnh Nghệ An cũng có hơn 600 trường hợp phải cách ly tại nhà để theo dõi.

Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, hiện tỉnh Nghệ An có 608 người được cách ly tại nhà, 23 người được cách ly tập trung và 2 người được cách ly ở cơ sở y tế. Thời gian qua, Nghệ An cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 28 trường hợp, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, vào tối ngày 08/3, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan. Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, các sự kiện tổ chức đông người, cho cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của các cơ quan y tế đối với những cán bộ tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT vào tỉnh Nghệ An vào đầu tháng 3 vừa qua.

Tỉnh Nghệ An có hàng trăm trường hợp phải tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2, sáng 09/3, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An ban hành thông báo hoãn kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường), dự kiến khai mạc vào 14h, ngày 09/3/2020 tại thành phố Vinh để xem xét, quyết định và thông qua một số nghị quyết liên quan đến chủ trương phát triển kinh tế của tỉnh và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng tiếp tục cho toàn bộ học sinh THCS trên toàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới (lịch cũ trở lại trường là ngày 09/3), riêng đối với huyện Nam Đàn, xã Thái Sơn (huyện Đô Lương) cho nghỉ ở tất cả các cấp học./.

Theo Báo Tài nguyên môi trường

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hơn 600 người cách ly tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...