Thứ sáu, 29/03/2024 05:13 (GMT+7)

Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long kêu gọi ủng hộ chia sẻ thực phẩm hàng ngày

Vương Liễu -  Thứ sáu, 17/04/2020 20:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long cùng một số nghệ sĩ trẻ trực tiếp đóng gói thực phẩm và kêu gọi ủng hộ chương trình “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid - 19”.

16h ngày 17/4/2020, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long và một số nghệ sĩ trẻ như Văn Thắng, Lương Thanh… có mặt tại Tổng kho chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" - Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngõ 43 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, TP. Hà Nội để trực tiếp đóng gói thực phẩm và kêu gọi mọi người ủng hộ cho chương trình.

Các nghệ sĩ trực tiếp đóng gói thực phẩm. 

Anh Nguyễn Phan Huy Khôi - người khởi xướng chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" cho biết, chương trình được phát động từ ngày 3/4/2020 với ý tưởng ban đầu rất đơn giản, nhằm hỗ trợ một phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh.

Đến nay, chương trình đã triển khai trên địa bàn hơn 50 phường thuộc 11 quận nội thành Hà Nội, các đối tượng nhận hỗ trợ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, kể cả những đối tượng là lao động tự do, không có đăng ký hộ khẩu KT3 trên địa bàn TP. Hà Nội những người đang bị mắc kẹt bởi dịch đều được nhận thực phẩm.

Anh Nguyễn Phan Huy Khôi - người khởi xướng chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19". 

Chúng tôi bằng mọi giá đưa thực phẩm đến những đối tượng đang gặp khó khăn, đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh một cách nhanh nhất, đúng đối tượng. Đồng thời, phải đảm bảo thực hiện chỉ thị số 16 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia trong việc dãn cách xã hội giảm thiểu nguy cơ rủi ro lây nhiễm”, anh Khôi chia sẻ.

Ngoài ra, anh Khôi cho biết hiện ban vận động chương trình đang phối hợp trao đổi với chính quyền các cấp, chính thức kêu gọi sự ùng hộ, chung tay từ cộng đồng, cố gắng kéo dài thời gian thực hiện chương trình để giúp người dân đi qua đại dịch, san sẻ bớt phần nào gánh nặng đối với chính quyền.

Thực phẩm được đóng bằng túi Kraft thân thiện với môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi "Nói không với rác thải nhựa" là một trong những đơn vị cung cấp túi giấy Kraft cho chương trình. 

Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" đang làm đúng, chính xác và kịp thời.  Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, những người nghèo, lao động thời vụ, những người “ráo mồ hôi thì đói ăn” khi cách ly xã hội họ vẫn cần bữa ăn nhưng họ không có điều kiện mưu sinh thì chúng ta cần phải chung tay để họ có niềm tin vào những người xung quanh, có sự sẻ chia làm ấm áp tình người, để thấy rằng không ai bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn. 

Nghệ sĩ Xuân Bắc mong muốn lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng qua những hành động thực tế. 

Tôi và nghệ sĩ Tự Long và nhiều nghệ sĩ trẻ như Văn Thắng, Lương Thanh… sẽ đến cố gắng hỗ trợ mọi người đóng gói nhu yếu phẩm hàng ngày để chuyển cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh.

Với vai trò là một nghệ sĩ, tôi kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chia sẻ, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, mọi người hãy đồng tay, đồng lòng đồng đồng sức để cùng nhau đi qua dịch bệnh.

Bằng những hành động cụ thể, tôi tin rằng việc làm tuyệt vời này sẽ được nhân lên, vì tình thương, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách ngấm trong máu mọi người, chúng ta đang thực hiện các bước phòng chống dịch bệnh tuyệt  vời, thế giới cũng  phải ghi nhận điều đó, vậy thì bây giờ chúng ta tiếp tục làm những việc khiến thế giới nghiêm mình cảm phục, để họ thấy Việt Nam không chỉ tuyệt vời trong quá khứ”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói. 

Chương trình được đánh giá có ý nghĩa đối với việc bảo vệ môi trường do sử dụng các túi kraft. 

Cùng quan điểm với nghệ sĩ Xuân Bắc, nghệ sĩ Tự Long cho rằng đây là việc làm đúng, trúng và sát, rất thiết thực. 

Cá nhân tôi sẽ cùng kêu gọi với tất cả các anh em, nghệ sĩ, các bạn làm thế nào để việc làm này được nhân rộng, có thêm nguồn quỹ, có thêm nguồn thực phẩm để chia sẻ với những người nghèo ở thành thị, tôi than thiết kêu gọi mạnh thường quân, những người có điều kiện chia sẻ hãy đồng hành cùng chương trình”, nghệ sĩ Tự Long chia sẻ.

Nghệ sĩ Tự Long tham gia đóng gói thực phẩm. 

Theo Anh Nguyễn Phan Huy Khôi, hằng ngày, đại diện các phường (MTTQ, Đoàn Thanh niên, Chữ thập đỏ, Cảnh sát...) sẽ đến Tổng kho chương trình để nhận những gói thực phẩm về trao tận tay cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mỗi gói thực phẩm gồm 2 đến 3kg gạo, 2 đến 4 gói mì tôm, 1 hộp cá, 1 gói xúc xích, tùy thời điểm có thêm 2 quả trứng, 0,3kg lạc. Những người thực hiện mong muốn kéo dài chương trình đến hết thời gian thực hiện dãn cách xã hội. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long kêu gọi ủng hộ chia sẻ thực phẩm hàng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.