Thứ năm, 28/03/2024 23:24 (GMT+7)

Ngoại tình: 5 lý do phổ biến người chồng, vợ phải biết để giữ gìn

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu cho rằng cuộc sống hôn nhân sẽ luôn đầm ấm và hạnh phúc thì bạn đã sai lầm. Không phải cuộc hôn nhân nào cũng diễn ra bình yên như vậy.

1. Ham của lạ

Đàn ông mang trong mình bản tính thích chinh phục. Từ xa xưa, xâm chiếm những vùng đất mới, mở rộng lãnh thổ đã là việc mà đàn ông làm và khao khát làm. Vì thế, có thể cuộc hôn nhân của anh ta không hề có vấn đề: vợ đẹp, con ngoan, gia đình hạnh phúc nhưng anh ta vẫn ngoại tình. Đó là vì lý do khá phổ biến của đàn ông ngoại tình: Ham của lạ.

Cuộc hôn nhân lâu ngày có thể khiến người đàn ông cảm thấy nhàm chán, không chút mới mẻ. Ngày qua ngày cứ lặp đi lặp lại như vậy khiến người đàn ông chán nản. Suy nghĩ rằng phải sống cuộc sống như vậy 30-40 năm nữa bỗng dưng khiến họ phát “hoảng”. Họ sẽ nhanh chóng tìm các đối tượng phù hợp khác để hẹn hò, tìm cảm giác mới lạ của việc yêu đương lén lút.

Đúng là cuộc sống lặp đi lặp lại không có gì mới mẻ dễ gây cảm giác nhàm chán. Tuy việc ngoại tình vì lý do đó không phải là sự đúng đắn nhưng nếu biết có lý do ngoại tình như vậy, chị em phụ nữ nên phòng tránh nó. Người vợ nên làm mới cuộc sống hôn nhân bằng cách thay đổi ngoại hình hoặc nếp sống quen thuộc, tạo ra cho người bạn đời cảm giác mình thu hút để vẫn khơi gợi trong họ ý muốn được chinh phục, tìm hiểu.

2. Không cảm thấy sự chia sẻ từ vợ

Đàn ông ngoại tình khi không cảm thấy sự chia sẻ từ vợ không phải là hiếm. Thậm chí, nếu người đàn ông ngoại tình vì lý do này, người phụ nữ sẽ gặp khó khăn hơn khi mà anh ta đã tìm thấy được sự chia sẻ khác tốt hơn. Khi gặp mệt mỏi trong cuộc sống hoặc cần giải tỏa tâm lý, người chồng muốn được chia sẻ với người gần gũi nhất với mình là vợ.

Đôi khi, đàn ông cũng muốn được vợ của mình an ủi, sẻ chia, động viên. Thế nhưng, nếu người vợ luôn lờ đi mọi lời nói của chồng, không muốn giao tiếp với chồng, hoặc đúng vào những thời điểm người chồng đang gặp khó khăn trong công việc người vợ lại gây thêm đủ những chuyện đau đầu thì người chồng sẽ cảm thấy bế tắc. Quá trình ngoại tình của người đàn ông lúc này có thể bắt đầu bằng việc anh ta chia sẻ những vấn đề của mình cho người phụ nữ khác và được cô ta lắng nghe. Dần dần, những chia sẻ của người chồng với người đó nhiều hơn làm họ nảy sinh tình cảm và hệ quả tất yếu là ngoại tình.

Người vợ cần nhớ rằng, sự chia sẻ rất quan trọng trong hôn nhân. Bạn không thể sống cuộc sống hôn nhân hàng chục năm trời mà không chịu lắng nghe những chia sẻ của người bạn đời. Khi đó, mối quan hệ vợ chồng sẽ dần dần mờ nhạt do thiếu sự kết nối. Hãy tìm cách nói chuyện và chia sẻ với người đàn ông của mình nhiều hơn để hạn chế việc người chồng phải tìm ai khác để nói ra những suy nghĩ, tâm tư của mình.

3. Vợ càu nhàu

Hầu hết không một ai cảm thấy thoải mái và muốn được ở bên một người hay càu nhàu. Vì thế, nếu bạn là người vợ như vậy, chồng bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản và tìm cách ngoại tình. Càu nhàu là một thói quen xấu.

Chẳng người chồng nào muốn về một ngôi nhà mà ở đó, người vợ của anh ta sẽ chỉ trích anh ta không ngừng, sẵn sàng ca thán, tỏ thái độ bực bội mỗi khi có điều không vừa ý. Nếu như bạn không hài lòng về điều gì hay có mâu thuẫn gì cần giải quyết, hãy tìm trọng điểm và nói chuyện một lần thẳng thắn với chồng. Nếu ở chồng bạn có một vấn đề nào đó thực sự lớn và bạn muốn thay đổi, hãy tìm cách tiếp cận mà chồng bạn có thể chấp nhận và gợi lên ý muốn thay đổi từ chính chồng bạn. Cách đó sẽ có hiệu quả tốt hơn là việc bạn càu nhàu cả ngày với hy vọng người chồng sẽ thay đổi điều gì đó như bạn mong muốn.

4. Bản tính trăng hoa

Trăng hoa là bản tính của một số đàn ông. Nhiều người đàn ông luôn thích có bóng hồng khác vây quanh cho dù đã có vợ. Có nhiều người đàn ông luôn bị ám ảnh với cảm giác bị thu hút bởi những người phụ nữ khác. Với họ, việc yêu nhiều người cùng lúc không hề có vấn đề gì.

Với những anh chàng trăng hoa từ bản tính, việc ngoại tình là tất yếu. Người vợ sẽ rất khó để giữ được người chồng có tính trăng hoa. Cách tốt nhất là hạn chế việc tiếp xúc của người chồng với những người phụ nữ khác. Suy cho cùng, nếu trăng hoa đã là bản tính, rất khó để người vợ có thể cố gắng để người đàn ông không ngoại tình.

5. Môi trường nhiều cám dỗ

Nhiều người chồng không có bản tính trăng hoa, không chán vợ nhưng vẫn ngoại tình. Lý do là họ đang ở trong môi trường có nhiều cám dỗ. Khi đàn ông ở trong trạng thái “mỡ dâng miệng mèo”, rất khó để từ chối. Họ sẽ phải có bản lĩnh rất vững vàng nếu muốn bỏ qua nhiều cơ hội khiến mình xiêu lòng như vậy. Họ sẽ khó tìm ra lý do để ngoại tình với một cô nàng xinh đẹp luôn kề cận mỗi ngày như trong môi trường công sở chẳng hạn. Đặc biệt, người thứ 3 lại không hề đòi hỏi quyền lợi gì thì càng rất dễ để việc ngoại tình xảy ra.

Ngoài 5 lý do phổ biến nêu trên, thực tế còn có nhiều nguyên nhân khác khiến người chồng ngoại tình. Tuy nhiên, một khi đã ngoại tình thì ít nhiều đều có những biểu hiện, trong đó có 15dấu hiệu ngoại tình của chồngrõ ràng nhất. Các chị em tuyệt đối không nên xem thường. “Cẩn tắc vô áy náy”, hãy để ý đến sự thay đổi bất thường của chồng vì có thể những sự thay đổi đó là do ngoại tình.

Trong trường hợp bạn có nhu cầu tư vấn, chia sẻ, hỗ trợ pháp lý từ phíaluật sư ly hôn, bạn có thể liên hệ với Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự qua Hotline tư vấn miễn phí 24/24: 0917894567 - Điện thoại: 0243 200 7447

Hãng luật Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự tự hào có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ly hôn, giải quyết nhiều vụ việc ly hôn trong thực tế nên đã tích lũy được những kinh nghiệm quý giá. Dịch vụ tư vấn ly hôn tại Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự cam kết sẽ đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng và giúp khách hàng giành lợi ích tốt nhất khi ly hôn.

Bạn đang đọc bài viết Ngoại tình: 5 lý do phổ biến người chồng, vợ phải biết để giữ gìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Hoàng

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.