Thứ năm, 28/03/2024 20:18 (GMT+7)

Người dân đổ xô về Phủ Tây Hồ đi lễ chùa đầu năm mới

Huyền Tâm -  Thứ sáu, 31/01/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/1, hàng nghìn người đã quay trở lại công việc cũng là dịp gặp mặt đầu xuân 2020, các cơ quan, tổ chức đã đổ xô về Phủ Tây Hồ đi lễ chùa khai xuân đầu năm mới, với mong muốn một năm thắng lợi.

Phủ Tây Hồ là một ngôi đền thờ công chúa Liễu Hạnh nằm tại thủ đô Hà Nội. Người tiên nữ ấy đã ngang dọc một trời giúp dân an cư lập nghiệp, diệt trừ ma quái, trừng phạt tham quan.

Đến triều Nguyễn, bà được nhà vua phong “mẫu nghi thiên hạ”, là một trong bốn vị thần “Tứ bất tử”.Nơi đây nổi tiếng linh thiêng, chính vì vậy mỗi dịp xuân về, hàng nghìn người lại đổ xô về đây dâng hương, với ước nguyện năm mới bình an, may mắn, mọi việc được thuận buồm xuôi gió.

Chiều ngày 30/1/2020 (tức là mùng 6 Tết âm lịch), dịp gặp mặt đầu năm mới, cũng là dịp hàng nghìn người lại đổ xô về Phủ Tây Hồ để đi lễ chùa đầu năm, với mong muốn cầu một năm sức khỏe, bình an, may mắn, mọi việc hanh thông.

Khắp mọi ngả đường và lối vào nơi đây không còn một chỗ trống, mọi người chen lấn nhau, người thì khấn, người thì chen lấn đặt lễ, hương khói nghi ngút.

Theo tìm hiểu của PV, những người về đây hành hương đa số là người ngoại tỉnh, đến từ các tổ chức, cơ quan, nhân dịp ngày làm vệc đầu năm đổ xô về Phủ Tây Hồ dâng lễ.

Lễ lộc chồng chất, người người chen lấn với mong muốn chiếm được một chỗ đặt lễ và cầu xin sự ban phước từ các vị thần. Hà Nội là một trong mấy nơi có phủ thờ to nhất. Nhìn trên bản đồ, Hồ Tây có hình giống như chiếc càng cua, nơi bán đảo nhô ra mặt nước, mỏm xa nhất, đẹp nhất, quanh năm dập dềnh sóng nước, êm ả mây trời, lảng bảng sương lam, chính là phủ Tây Hồ thờ Mẫu Liễu Hạnh.

Người dân xếp hàng để đợi đến lượt vào đặt lễ xin lộc bình an.

Dù thành khẩn dân hương, mọi người vẫn không quên đeo khẩu trang phòng ngừa bệnh dịch virus corona.

Phủ Tây Hồ không có quy mô lớn lắm, nhưng ở vào vị trí mây nước hữu tình tuyệt đẹp, tạo ra cảm giác lâng lâng, thanh thoát cho khách hành hương mà trong lòng mang niềm tục lụy cần được giãi bày, cảm thông và giải tỏa. Phủ có chiều cao vượt lên nhiều ngôi chùa thông thường khác, thờ Ngọc Hoàng Thượng đế có Nam Tào Bắc Đẩu hầu hai bên, có tam Mẫu, đệ nhất là Mẫu Liễu Hạnh, đệ nhị là Mẫu Thượng Ngàn, đệ tam là Mẫu Thoải (tức là bà Chúa rừng và Bà chúa nước).

Bạn đang đọc bài viết Người dân đổ xô về Phủ Tây Hồ đi lễ chùa đầu năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.