Thứ sáu, 29/03/2024 05:01 (GMT+7)

Người dân không đồng tình đề án xây khu du lịch tâm linh Hương Sơn

P.V -  Thứ năm, 13/12/2018 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân đang sinh sống bằng các nghề phục vụ tại Chùa Hương lại đang tỏ ra không đồng tình vì cho rằng rất có thể chính họ sẽ bị mất công ăn, việc làm.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội báo cáo UBND thành phố Hà Nội đối với nội dung xin đầu tư 15.000 tỷ xây khu du lịch tâm linh Hương Sơn rộng 1.000ha. Mặc dù cho rằng đề xuất của doanh nghiệp Xuân Trường phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của thành phố Hà Nội, Sở KH&ĐT Hà Nội cũng nêu trong 350 ha đất du lịch trong khu vực dự kiến làm dự án đã có 175 ha thuộc Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hương Sơn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu lập quy hoạch làm dự án theo một số văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Phần đất còn lại dự kiến xây dựng Trung tâm lễ hội Hương Sơn và Festival Hoa Sen nhưng thành phố Hà Nội chưa giao cho đơn vị nào làm dự án.

Sở KH&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, nếu được UBND Thành phố Hà Nội đồng ý cho nghiên cứu làm dự án, doanh nghiệp cũng phải làm việc với các Sở, ngành của thành phố, UBND huyện Mỹ Đức để tránh trùng lặp với các dự án đã được thành phố cho phép nghiên cứu lập quy hoạch.

Ảnh minh họa.

Trước đó hồi cuối tháng 7/2018, doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường đã đề xuất xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức với quy mô khoảng 1000 ha (phía Bắc giáp khu bến đò Suối Yến, phía Nam giáp khu du lịch Tam Chúc, phía tây là dãy núi giáp với tỉnh Hòa Bình, phía Đông giáp sông Đáy tỉnh Hà Nam) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.

Cụ thế, các hạng mục như nạo vét các dòng chảy để tạo đường thủy, khôi phục, tôn tạo đền chùa miếu mạo trong khu vực; dự án được đơn vị đề xuất kỳ vọng sẽ mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Cao 100m để thờ Xá Phật Lợi, dự án còn bao gồm hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng.

Trong kế hoạch đề xuất, doanh nghiệp Xuân Trường cũng đặt mục tiêu sẽ tạo thêm khoảng 30.000 việc làm cho người lao động, tuy nhiên dù hiện tại dự án này còn đang trong quá trình nghiên cứu, nhiều người dân đang sinh sống bằng các nghề phục vụ tại Chùa Hương lại đang tỏ ra không đồng tình vì cho rằng rất có thể chính họ sẽ bị mất công ăn, việc làm.

Bạn đang đọc bài viết Người dân không đồng tình đề án xây khu du lịch tâm linh Hương Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.