Thứ sáu, 19/04/2024 11:16 (GMT+7)

Người dân Tây Nguyên ‘chật vật’ rời quê sau tết Nguyên Đán

Phan Hải – Quốc Đăng -  Chủ nhật, 25/02/2018 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những ngày đoàn viên đón Xuân Mậu Tuất 2018, hàng ngàn công nhân, viên chức, người lao động lại từ các tỉnh Tây Nguyên lại tất bật đổ về các thành phố lớn như TP.HCM, Đồng Nai... để làm việc.

Nhu cầu đi lại thì nhiều nhưng lượng cung của các bến xe, nhà xe lại có hạn dẫn đến tình trạng nhồi nhét, o ép, đón trả khách không đúng nơi quy định của một số hãng xe.

Ngày 22/2 (tức ngày mồng 7 âm lịch), chúng tôi bắt đầu hành trình từ Bình Dương đi qua các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum trên tuyến đường quốc lộ 14 huyết mạch để ghi nhận những khó khăn, vất vả và cả những hiểm nguy của người dân trong hành trình tìm kiếm một chỗ ngồi trên các chuyến xe từ Tây Nguyên lên các thành phố lớn để mưu sinh.

Dọc tuyến quốc lộ, cứ qua mỗi ngã 4 hay ngã 3 lớn, chúng tôi dễ dàng bắt gặp được những nhóm người tay xách, nách mang, hễ cứ thấy có xe khách chạy tới liền lao ra đường vẫy tay với hi vọng nhà xe sẽ dừng lại đón khách.

Gia đình tôi ở cách xa thành phố nên không có thời gian vào bến xe để mua vé, cứ hết tết là tôi lại nhờ người thân chở ra đường quốc lộ để đón xe trở vô Bình Dương để làm việc. Tôi đứng đây đã hơn 4 tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa đón được chiếc xe nào. Phần lớn các xe trong các dịp tết đều đã đầy khách nên việc đón được xe cũng khó khăn hơn nhiều”. Anh Đinh Trọng Toàn chia sẻ.

Do nhu cầu đi lại sau dịp Tết Nguyên Đán tăng cao nên các nhà xe đều tăng xe, tăng chuyến dẫn đến tình trạng lộn xộn, bất ổn định trong và ngoài bến xe. Điển hình như bến xe khách phía nam TP Buôn Ma Thuột những ngày sau Tết Nguyên Đán luôn trong tình trạng kẹt cứng xe ra vào bến.

Thậm chí có nhiều thời điểm, bến xe không còn một chỗ trống để xe có thể vào đón, trả khách. Điều đó dẫn đến tình trạng có nhiều nhà xe sẵn sàng đón, trả khách ngay trước cổng bến xe gây mất trật tự và cả sự an toàn cho hành khách.

Việc đón, trả khách dọc tuyến đường, không có bến bãi cụ thể gây mất an toàn cho hành khách cũng như nguy hiểm cho người đi đường. Theo thống kê của Bộ Công an, trong 7 ngày tết (từ 14 – 20/2) cả nước đã xảy ra gần 296 vụ tai nạn giao thông làm chết 195 người và bị thương 199 người. So với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, số vụ giảm 150 vụ, giảm 8 người chết (4%), giảm 218 người bị thương. Trung bình một ngày nghỉ Tết có hơn 27 người chết vì tai nạn giao thông.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên  Môi trường & Đô thị điện tử, những ngày sau Tết mặc dù lượng xe đổ dồn về các thành phố lớn khá đông nhưng tuyến quốc lộ 14 vẫn hoạt động ổn định và chưa xảy ra tình trạng ùn ứ tại các trạm thu giá hay các điểm dừng chân. Trong đó có công rất lớn từ các Đội, Trạm CSGT thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên luôn túc trực 24/24 để phân luồng, điều tiết và xử lý những xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Tây Nguyên ‘chật vật’ rời quê sau tết Nguyên Đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?