Thứ tư, 24/04/2024 01:47 (GMT+7)

Người dân Thanh Hóa thức đêm thu hoạch lúa để tránh nắng

MTĐT -  Chủ nhật, 27/05/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tránh nắng, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, người dân đã ra đồng vào ban đêm để thu hoạch vụ lúa chiêm đang chín rộ.

Mấy ngày vừa qua, nắng nóng bao phủ các tỉnh phía Bắc và miền Trung, đỉnh điểm có ngày trên 40 độ C cũng là lúc lúa vụ chiêm đến kỳ thu hoạch. Trên các cánh đồng, tại các địa phương tỉnh Thanh Hóa người dân đã tranh thủ bằng mọi cách tránh nắng để thu hoạch lúa.

Ảnh minh họa.

Ngoài việc sử dụng thêm một loại trang bị chống nắng truyền thống như mũ nón, khăn bịt đầu, thì đa số người dân xuống đồng vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi cái nóng đã dịu hơn. Nhiều nơi bà con tranh thủ ra đồng thu hoạch lúa vào ban đêm.

Có mặt tại cánh đồng Cây Cạy, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa lúc 23 giờ đêm qua, chúng tôi chứng kiến cảnh xe cộ, máy gặt và sự hồ hởi của người dân thu hoạch lúa.

Ông Trần Sỹ Đồng, người dân xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Năm nay thuận trời, người nông dân trồng lúa được mùa. Hiện nay lúa đã đến kỳ thu hoạch, không tranh thủ ngày trời khô nắng thì đến lúc mưa xuống hỏng hết, “mấy ngày nay thời tiết tương đối nắng, nắng nóng kéo dài mà nhân dân thì tranh thủ làm. Buổi sáng có nhà 3;4 giờ ra đồng ngoài việc thu hoạch còn dọn đồng chuẩn bị cho vụ cấy cho nên dân đang tranh thủ hết sức để thu hoạch sản phẩm”.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thanh Hóa thức đêm thu hoạch lúa để tránh nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới