Thứ ba, 16/04/2024 13:11 (GMT+7)

Người vợ trẻ mang bệnh chăm chồng với niềm tin có phép màu

Phan Phượng - Nguyễn Thưởng -  Chủ nhật, 22/10/2017 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vì cuộc sống mưu sinh nơi đất khách quê người. Cặp vợ chồng trẻ người Tày, người Thái này lại gặp những điều vô cùng oan nghiệt.

Vì cuộc sống mưu sinh nơi đất khách quê người. Cặp vợ chồng trẻ người Tày, người Thái này lại gặp những điều vô cùng oan nghiệt. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, nay lại càng lâm vào cảnh đớn đau.

Sau khi bị tai nạn giao thông anh Lê Công Bằng bị chấn thương sọ não, gãy xương mặt, gãy xương bả vai tính mạng rất nguy hiểm

Hoàn cảnh đáng thương mà chúng tôi muốn nhắc đến là cặp vợ chồng trẻ, chị Lương Thị Lợi (SN 1993, dân tộc Thái, quê ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An), nay lấy chồng là anh Lê Công Bằng (SN 1993, người dân tộc Tày trú tại thôn Ngọc Thung, xã Cẩm Sơn , huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa).

Vừa lấy nhau được 1 tháng thì chị phát hiện bị bệnh mang thai ngoài buồng trứng cơ hội có con là rất mong manh đang trong giai đoạn chữa trị, tốn rất nhiều chi phí. Nỗi đau này chưa dứt thì mới đây tai nạn lại âp đến gia đình chị, chồng chị không may gặp phải tai nạn giao thông, chấn thương sọ não hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội .

Khuôn mặt của người phụ nữ thẫn thờ, gầy hẳn đi từ khi tai họa ấp xuống gia đình, Khó khăn chồng chất khó khăn. Vào lúc 12h20 phút ngày 8/10/2017, do đi lạc đường và tự ngã xe ở khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương. Đầu nằm trong vũng máu, người dân gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện đa khoa thành phố Hải Dương cấp cứu.

Bác sĩ xem xét chụp não thấy không thể chưa trị được nên chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Và lên đây thì các Bác sĩ thông báo khả năng thành công là rất thấp, không nên hi vọng nhiều nhưng gia đình vẫn quyết định mổ.
22h30 phút ngày 9 tháng 10 năm 2017 anh được đưa vào phòng mổ trong tình trạng hôn mê đến ngày 14/10 anh bắt đầu có nhận thức và có cảm giác được, bác sĩ lại xét thiếu 600ml máu.

May được sự giúp đỡ của các sinh viên và anh chị em tình nguyện ở Hà Nội. Trên dường bệnh anh Bằng vẫn nằm bất tỉnh, toàn thân được băng kín. Bên cạnh chị Lợi vẫn ngồi lặng lẽ chăm sóc cho chồng, chị cố nắm chặt đôi bàn tay của anh như động viên, như muốn truyền cho anh chút sức lực để anh có thể chiển thắng được tử thần để trở về với chị và cả tương lai phía trước.

“Nếu anh ấy có mệnh hệ gì thì tôi biết sống tiếp thế nào”, nắm chặt lấy đôi bàn tay của người chồng, chị Lợi nói trong nước mắt. Nhà nghèo, kèm theo không có bảo hiểm nên chi phí ca phẩu thuật chạy vạy khắp nơi.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Lê Công Bằng

Bố mẹ thì đều già, vợ thì sức khỏe yếu và đang điều trị thuốc sau hút thai trứng nợ nần lại thêm chồng chất. Cuộc phẩu thuật đợt 1 kích thích não hoạt động tạm ổn, bác sĩ quyết định sau 3-4 tháng nếu tình trạng bệnh nhân ổn tiếp tục phẩu thuật đợt 2 mổ để ghép xương sọ và xương hàm.

Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn trăm bề khi mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình và tiền thuốc thang chữa bệnh cho vợ đều dựa vào sức lao động của anh. Vì phẩu thuật đợt 1 và chi phí điều trị cho chồng trong suốt thời gian qua chị Lợi đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi,nhờ bà con hàng xóm anh em vay mượn. Với tình trạng kinh tế cạn kiệt như hiện giờ thì gia đình khó mà có cơ hội phẩu thuật lần 2 cho anh .

Hiện tình trạng sức khỏe của anh Bằng đang rất nguy cấp, nếu may mắn qua được cơn nguy kịch anh cũng phải tiếp tục điều trị trong thời gian dài và với chi phí rất cao mới mong giữ được tính mạng. Để anh có thể vượt qua cơn nguy kịch, trở về chăm sóc gia đình và những dự định tương lai phía trước bởi vợ và gia đình anh rất cần có anh trong phần đời còn lại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Lương Thị Lợi trú tại thôn Ngọc Thung, xã Cẩm Sơn , huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa


Bạn đang đọc bài viết Người vợ trẻ mang bệnh chăm chồng với niềm tin có phép màu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!