Thứ sáu, 29/03/2024 16:26 (GMT+7)

Nhà vô địch FLC Việt Nam Masters2018 lập kỷ lục với số điểm xuất sắc

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 4 ngày thi đấu kịch tính và đầy cảm xúc, cuối cùng chức vô địch của giải FLC Vietnam Masters 2018 đã tìm ra chủ nhân của mình, tay golf đến từ xứ sở Chùa Vàng, Annop Tangkamolprasert vô địch giải.

Golfer Annop Tangkamolprasert giành chức vô địch giải đấu với tiền thưởng hơn 200 triệu đồng

FLC Vietnam Masters 2018 năm nay được đánh giá là giải đấu của những bất ngờ. Trái với những dự đoán trước giải, sau 4 vòng thi đấu đầy kịch tính, tay golf Thái Lan Annop Tangkamolprasert đăng quang một cách thuyết phục, xuất sắc vượt qua những cái tên nổi bật như Trần Lê Duy Nhất, Andy Chu Minh Đức xếp lần lượt ở vị trí Nhì và Ba của Bảng xếp hạng.

Vị trí thứ 4 và 5 theo thứ tự thuộc về hai golfer đến từ xứ kim chi Park Ji Woon (+9) và Kim Jin Cheol (+11). Golfer Doãn Văn Định với tổng +12 về vị trí thứ 6. Tay golf từng đứng thứ 3 giải đấu FLC Vietnam Masters 2017 – Nguyễn Hữu Quyết kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 7 (+14).

Tay golf người Thái giữ phong độ ổn định suốt giải đấu. Anh hiện đang là thành viên Hiệp hội golf chuyên nghiệp Thái Lan

Hoàn thành giải đấu với số điểm -6, cách 6 gậy so với người kế tiếp, chiến thắng của tay golf người Thái - Annop Tangkamolprasert hoàn toàn khiến người hâm mộ cũng như những golfer thi đấu giải lần này đều “tâm phục khẩu phục”.

Nhưng điều khiến màn trình diễn của Tangkamolprasert ấn tượng hơn cả là việc anh đã có chức Vô địch FLC Vietnam Masters 2018 với một vòng đấu hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời ghi 2 birdie để đạt số điểm 70 (-2) cho vòng 4. Anh cũng là người duy nhất đánh dưới chuẩn trên sân FLC Quy Nhơn Golf Links vòng chung kết.

Khoảnh khắc đẹp của top 3 bảng xếp hạng trên sân golf FLC Quy Nhon Golf Links – một trong những sân golf đẹp nhất châu Á

Trong khi đó, ở vòng cuối của giải đấu, Andy Chu Minh Đức và Trần Lê Duy Nhất đều không có được sự bùng nổ nào.
“Niềm hy vọng số 1” của Việt Nam ở giải đấu lần này - Trần Lê Duy Nhất thậm chí còn mở đầu không tốt khi dính bogey ở hố đầu tiên và có thêm 2 bogey nữa ở hố 7 và 9. Sau 9 hố đầu tiên, cách biệt giữa anh đến ngôi đầu đã lên đến 8 gậy, một khoảng cách gần như không thể san bằng.

Không còn nhiều hy vọng để lật ngược tình thế, golfer 29 tuổi vẫn thi đấu tập trung ở giai đoạn sau khi ghi 3 birdie để giữ vững vị trí thứ 2. Anh đạt điểm even par ở vòng 4 và cả giải đấu, một kết quả rất đáng khích lệ khi anh bỏ khá xa phần còn lại.

Golfer Trần Lê Duy Nhất về nhì giải đấu

Nhà Vô địch FLC Vietnam Masters 2017 - Andy Chu Minh Đức kết thúc giải đấu với với điểm số 293 (+5) gậy. Sau khi “sa lưới” ở vòng 3, golfer Việt kiều người Úc gần như không thể bảo vệ ngôi vô địch. Anh cũng không có được phong độ tốt nhất ở vòng cuối khi đánh 74 (+2) gậy với 2 birdie và 4 bogey.

Andy Chu Minh Đức đã không thể bảo vệ chức vô địch giải đấu của mình

Ngoài ra giải đấu cũng ghi nhận thành tích đáng nể của các golfer nghiệp dư. Trong đó không thể không nhắc đến Nguyễn Phương Toàn đứng vị trí 13 với +28 điểm. Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Vũ Quốc Anh cùng có số điểm +30 ở vị trí 16.

Bên cạnh màn tranh tài kịch tính và hấp dẫn của các golfers tham gia thi đấu, giải đấu FLC Vietnam Masters 2018 năm nay cũng chứng kiến những điều đáng tiếc khi có tới 3 golfers bị loại vì phạm luật khi thi đấu ngay trước vòng chung kết cuối cùng. Điều này cho thấy sự khách quan và nỗ lực của Ban tổ chức giải để đảm bảo công bằng cho tất cả vận động viên.

Giải đấu gây nhiều ấn tượng về công tác tổ chức chuyên nghiệp và địa điểm thi đấu – sân FLC Quy Nhon Golf Links đẹp và đầy thách thức

Năm 2019, FLC Vietnam Masters sẽ được tăng lên thành chuỗi 4 giải đấu được tổ chức lần lượt tại các sân golf thuộc hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC do FLC Biscom quản lý.

Giải đấu FLC Vietnam Masters 2018 đã chính thức khép lại thành công mỹ mãn sau 4 ngày thi đầu đầy cảm xúc với công tác tổ chức chuyên nghiệp, đặc biệt nhận được sự quan tâm từ các cơ quan chức trách như Tổng cục Thể dục thể thao, Sở văn hóa tỉnh Bình Định, sự ủng hộ từ các cơ quan thông tấn báo chí và mang lại nhiều dấu ấn khó phai cho các golfers tranh tài tại giải.

Bên cạnh đó, giải golf được truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao chuyên biệt về golf (Thể thao HD Golf) và VTV6 truyền tải trọn vẹn những màn tranh tài kịch tích và đầy hấp dẫn tới cộng đồng golf tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một giải đấu golf đươc phát trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam (VTV) cho thấy sức hút của giải đấu cũng như sự quan tâm của khán giả và nhà đài tới môn thể thao golf ngày càng tăng lên rõ rệt.

Bạn đang đọc bài viết Nhà vô địch FLC Việt Nam Masters2018 lập kỷ lục với số điểm xuất sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.