Thứ năm, 25/04/2024 22:14 (GMT+7)

Nhộn nhịp phố phường chào đón đào, quất 'dắt nhau' xuống phố

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến tết Mậu Tuất 2018. Hiện tại, các nhà vườn trồng đào, quất, mai đã bắt đầu đưa cây xuống phố.

Về cơ bản, năm nay đào phát triển theo đúng ý của người trồng, còn quất cũng ra hoa, chồi lộc đúng thời điểm, giá cả không có sự biến động so với năm 2017.

Theo khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại các địa chỉ bán, cho thuê đào chơi Tết như: Đường Võ Chí Công, Lạc Long Quân, Nhật Tân, Nghi Tàm, Âu Cơ ... hàng nghìn cây đào, quất, mai, bưởi đã được bày bán, nhưng sức mua vẫn rất chậm, chủ yếu vẫn là khách cơ quan, doanh nghiệp và những người mua để biếu, tặng.

Gốc đào này được chủ vườn nói có giá 50 triệu đồng và đã có doanh nghiệp ở TP. HCM đặt mua.

Xung quanh khu dân cư Vườn Đào kể từ ngày rằm tháng Chạp, đào, quất đã tràn ngập sắc màu. Nhiều người dân đã đổ xuống đường để đi ngắm hoa Tết và đặt cọc mua đào, mai, quất chờ gần sát Tết mới mang về nhà.

Theo chị Bùi Thị Yến, chủ bán đào tết tại góc đường Lạc Long Quân, Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, năm nay thời tiết ủng hộ, nếu cứ rét như thế này sẽ "được mùa" cho người trồng đào Nhật Tân như chúng tôi, hiện tại người dân mua đào vẫn chưa nhiều, chắc phải Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp) sức mua mới có thể tăng mạnh.

Người trồng đào năm nay được thời tiết phù hộ.

Đào, quất, mai, bưởi đã được bày bán rầm rộ trên các con phố.

Thăm dò thị trường cho thấy, đào, quất, mai năm nay chất lượng đẹp, có nhiều mẫu mã mới, nên dự báo thị trường sẽ sôi động. Năm nay, ngoài dáng cây truyền thống, các nhà vườn đã tạo ra nhiều loại cây có dáng lạ như hình lộc bình, hình khuyển… được trồng trong chậu. Theo các chủ nhà vườn, những hình dáng này chủ yếu là phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan.

Một vài năm trở lại đây, xu hướng trồng đào, quất theo hình thù các con vật. Năm nay là năm Mậu Tuất (con chó) nên những người trồng đào, quất đã tung ra thị trường rất nhiều bình quất bonsai có hình lục bình hoặc con chó. Những sáng tạo, đổi mới mẫu mã của các chủ nhà vườn đã đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Thủ đô.

Nếu như năm 2017, các nhà vườn trồng đào, quất điêu đứng vì nắng nóng, đào nở tung toét, người dân chuyển sang chơi đào rừng, khiến người trồng đào ở Nhật Tân thua lỗ nặng, thì năm nay thời tiết thuận lợi cho người trồng, những cây đào, quất đều tươi xanh mơn mởn. Người tiêu dùng thoải mái lựa chọn, không lo khan hiếm như năm ngoái, mà giá cả vẫn ổn định.

Nhiều chủ vườn đào đều khẳng định, năm nay, giá đào sẽ không biến động. Cây đào thế hiện được cho thuê với giá từ 10 - 20 triệu đồng/gốc, còn với đào cây có giá dao động khoảng từ 150.000 đồng đến triệu đồng/cây nhỏ. Đào cành được bán từ 100 - 600 nghìn đồng/cành.

Giá của các cây đào truyền thống dao động từ 2 - 50 triệu, tùy vào dáng thế.

Những chậu mai này được chủ vào tận vườn mai cảnh ở  Bình Định chọn kỹ lưỡng vận chuyển ra có giá từ 3-5 triệu/gốc.

Đối với mai cảnh, giá trung bình từ 3-5 triệu/chậu. Quất cảnh dáng truyền thống giá dao động từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, phụ thuộc vào độ to, nhỏ của cây. Riêng cây dáng lạ như hình lộc bình, cao khoảng 3m, đường kính thân to, có nhiều hoa, lộc, quả chín có giá 15 - 50 triệu đồng/ cây.

Hy vọng người trồng đào, quất ở Nhật Tân, quận Tây Hồ năm nay có một mùa bội thu. 

Bên cạnh đào, quất thì bưởi cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn để trang trí trong dịp tết.

Một số hình ảnh đào, quất được PV ghi lại tại vườn:

Dự báo thị trường đào năm nay sẽ sôi động.

Năm nay người tiêu dùng thoải mái lựa chọn, không lo khan hiếm đào như tết năm ngoái.

Đa số các chủ vườn đào đều cho biết, giá đào sẽ không biến động.

Gốc mai có giá trung bình từ 3-5 triệu/chậu.

Bạn đang đọc bài viết Nhộn nhịp phố phường chào đón đào, quất 'dắt nhau' xuống phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.