Thứ sáu, 29/03/2024 20:20 (GMT+7)

Những điểm hẹn lý tưởng cho trẻ “học từ thiên nhiên” ngay gần Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên nhiên ẩn chứa bao điều kỳ diệu, được nuôi dưỡng tâm hồn. Hòa nhập với thiên nhiên, trẻ còn tự mình khám phá được nhiều điều bổ ích, khơi dậy sự tò mò và kích thích những ý tưởng sáng tạo.

Hành trình khôn lớn của con luôn hiện hữu “một vạn câu hỏi vì sao”. Đó là những tò mò về vạn vật xung quanh, về những điều mới mẻ đầy “bí ẩn” mà chúng luôn muốn được khám phá. Từ những vì sao lấp lánh trên bầu trời, sự tích chú cuội trên cung trăng đến các loài hoa, cây cỏ và muôn loài động vật…

Những câu hỏi có thể là ngây ngô đối với người lớn, nhưng với trẻ, đó chính là những bài học đầu đời. Trong khi cha mẹ sẽ chẳng thể nào trả lời hết cũng như thỏa mãn được nghìn lẻ một câu hỏi vì sao của trẻ, thì thiên nhiên lại có thể làm được điều đó một cách dễ dàng.

Đó chính là lý do ngày càng nhiều cha mẹ muốn cho con được trở về với thiên nhiên qua các hoạt động cắm trại và dã ngoại ngoài trời. Dưới đây là những điểm lý tưởng gần Hà Nội được nhiều phụ huynh lựa chọn cho hành trình “back to nature” của con mình.

Rừng Cúc Phương – “bảo tàng” thiên nhiên

Được biết đến là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội chỉ 120 km, Cúc Phương (Ninh Bình) được ví như một “bảo tàng thiên nhiên” khổng lồ khiến bất cứ ai cũng muốn ghé thăm.

Thiên nhiên rộng lớn của Cúc Phương với 71 loài thú quý, hơn 300 loài chim, 33 loài bò sát và 16 loài lưỡng cư cùng nhiều loại động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ như: cá Niếc hang, sóc bụng đỏ, vọoc quần đùi trắng, hươu sao, khỉ vàng, phượng hoàng đất… là địa điểm lý thú cho các bé từ 6 tuổi thỏa sức khám phá và tìm hiểu về đời sống các loài động, thực vật hoang dã.

Thung Nham – thế giới những loài chim

Cũng tại Ninh Bình, Thung Nham tọa lạc trong quần thể danh thắng sinh thái Tràng An, được mệnh danh là thế giới của gần 40 loài chim hoang dã với khoảng 50 ngàn con.

Địa hình đa dạng của Thung Nham mang đến môi trường tự nhiên lý tưởng để trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm 01 ngày làm nông dân, 01 ngày chăn dê, hoạt động team building, phiêu lưu chèo thuyền khám phá lòng hồ, khám phá hang động dưới lòng đất và thực hành kỹ năng sinh tồn giữa thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm – “ngôi nhà vạn năng”

Nếu muốn cho con tìm hiểu, khám phá về văn hóa truyền thống, hành trình đến Khu sinh thái Bản Rõm thuộc vùng Suối Tiên (Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội), sẽ là một trải nghiệm cực thú vị với các loại hình trang trại giáo dục – đào tạo kỹ năng sống đầy mới lạ.

Tại đây, các bạn nhỏ có thể thu nhận thêm nhiều kiến thức về cuộc sống nông thôn như thăm quan trang trại gà đẻ trứng, chăm sóc các loài gia cầm quen thuộc, thu hoạch vườn rau củ quả và tham gia các trò chơi rèn luyện kỹ năng sống cũng như nhiều hoạt động picnic ngoài trời sôi động.

FLC Vĩnh Phúc – miền xanh an lành

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ chạy xe, quần thể nghỉ dưỡng này vừa có không gian xanh rộng lớn để các con thoải mái vui đùa, vừa có những mô hình trải nghiệm lý tưởng cho con trẻ với nông trại FLC Eco Farm.

Nằm giữa cánh đồng bát ngát, xung quanh được bao bọc bởi những bãi ngô, ruộng lúa biếc xanh, mỗi góc của nông trại đều mang nét dân dã, bình yên từ vườn rau, ao cá, dãy chuồng nuôi gia cầm, gia súc… Qua các hoạt động làm nông thực tế mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, nông trại mang đến cho các bé những trải nghiệm tự nhiên quý báu, tăng cường thêm kiến thức về sinh vật học và dạy bé biết chăm sóc, bảo vệ môi trường tự nhiên.

Bên cạnh đó, các trò chơi thả diều giữa cánh đồng hay “đại chiến” bóng nước ở bể bơi ngoài trời, cùng bố mẹ đạp xe đôi giữa không gian trong lành của cỏ cây sẽ lưu giữ những khoảnh khắc tuổi thơ vui tươi và sum vầy hạnh phúc cho con trẻ.

Gói trải nghiệm trong ngày cho trẻ em:

NGHỈ HÈ XẢ HƠI, VUI CHƠI THOẢ THÍCH

  • Tham gia các hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đốt cháy năng lượng một cách tối đa: vui chơi tập thể, học làm diều giấy,
  • Đại chiến bóng nước tại bể bơi ngoài trời...
  • Trở thành “bác nông dân” tí hon tại trang trại Eco Farm

Giá ưu đãi khi đăng ký sớm: 599.000 VNĐ/ bé (đã bao gồm vé vào cổng, bữa ăn trưa, bữa ăn nhẹ và sử dụng các tiện ích theo chương trình). 

Thời gian: Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần từ 10/6 đến 31/8/2019

Địa điểm: Khuôn viên quần thể FLC Vĩnh Phúc

Bạn đang đọc bài viết Những điểm hẹn lý tưởng cho trẻ “học từ thiên nhiên” ngay gần Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới