Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)

Những loại hoa trang trí ngày Tết đem lại may mắn cho gia chủ

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị cho dịp Tết cổ truyền của người Việt, có lẽ bên cạnh bánh trưng, mứt tết thì những chậu hoa, chậu cảnh là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt.

Mỗi loại hoa, loại cây đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết.

Hãy cùng tham khảo những loại cây cảnh và ý nghĩ riêng của chúng để bạn lựa chọn một loại cây cảnh phù hợp với ngôi nhà của mình và vừa mang tài lộc vào nhà.

1.Hoa Đào

Hoa đào có lẽ là một loại cây không thể thiếu với người dân miền Bắc. Đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ.

Những ngày đầu xuân năm mới có đào trong nhà với mong muốn xua đuổi tà ma, cầu mong một năm nhiều may mắn và nhiều tài lộc.

2.Mai vàng

Nếu như đào là loài hoa không thể thiếu với người dân miền Bắc thì với người miền Nam lại là cây mai.

Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết mai vàng nhiều lộc, nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

3.Quất

Bên cạnh đào, mai thì quất cũng là cây không thể thiếu với các gia đình người Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc.

4.Hoa cúc

Nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.

Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

5.Hoa đồng tiền

Với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều "tiền tài", nhiều gia đình thường trưng bày loại hoa này ở phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

6.Hoa lan

Loài hoa "nữ hoàng" này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách mỗi dịp xuân về.Hoa trạng nguyên.

Cùng với đào và mai, hoa trạng nguyên cũng là một loài hoa được ưa chuộng trong những ngày đầu xuân. Màu đỏ thắm của những cánh hoa này mang đến không khí rộn ràng, và niềm may mắn cho cả năm. Hơn nữa, hoa trạng nguyên còn tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt. Chính vì vậy, những gia đình có các “cậu tú, cô cử” thường bày loài hoa này vào dịp Tết.

7.Hoa lay ơn

Hoa lay ơn có nhiều màu và rất rực rỡ, độ bền cao, dáng hoa đẹp . Lay ơn mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Hoa này còn một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”. Hoa được gọi là kiếm lan vì lá nó dài giống như lưỡi kiếm. Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong được gặp mặt người yêu, may mắn.

8.Hoa cát tường

Hoa cát tường có nhiều màu như trắng, đỏ, hồng, tím... và rất dễ tìm mua. Loài hoa này cũng rất phổ biến trong nhiều ngôi nhà vào dịp Tết và hằng ngày. Về mặt phong thủy, loài hoa mang vẻ đẹp y như tên gọi nó biểu trưng cho sự may mắn, sự vươn lên mạnh mẽ.

Một trong những cách để giữ cát tường lâu tàn là bạn có thể bỏ vào bình nước cắm hoa một chút đường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Những loại hoa trang trí ngày Tết đem lại may mắn cho gia chủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...