Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

Nỗi niềm những mảnh đời mưu sinh từ... rác!

TÙNG ANH -  Thứ ba, 13/02/2018 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bao nhiêu năm gắn bó với công việc của mỗi công nhân vệ sinh môi trường, họ đã luôn lỗi hẹn những giây phút sum vầy đâm ấm bên gia đình trong những ngày Tết hay đêm giao thừa.

Như mọi ngày, khoảng 10 giờ đêm là những nữ lao công lại tủa ra khắp phố phường bắt đầu ca làm việc mới.

Những ngày Tết, họ phải bắt đầu công việc sớm hơn và ngơi tay muộn hơn ngày thường. Vào những ngày này, tấp nập kẻ bán người mua, nhộn nhịp khắp phố phường và vẫn như mọi năm công việc của họ thật đặc biệt, nhộn nhịp theo dòng người mua sắm Tết.

Cũng như bao đồng nghiệp khác của mình, chị Nguyễn Thị Diệp, công nhân Công ty CP Môi trường Tây Đô và những công nhân vệ sinh khác đã có mặt tại nơi tập kết và chia thành từng tốp nhỏ theo xe đẩy, tỏa ra các tuyến đường thuộc địa bàn quận Tây Hồ để thu gom rác.

 Bao nhiêu năm gắn bó với công việc của mỗi công nhân vệ sinh môi trường, chị Nguyễn Thị Diệp đã luôn lỗi hẹn những giây phút sum vầy đâm ấm bên gia đình trong những ngày Tết hay đêm giao thừa.

Tiếng chổi của những nữ lao công vẫn khua đều đều, xoèn xoẹt suốt từ đêm cho đến sáng sớm. Vất vả nhất là dịp giáp tết, khối lượng công việc tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Tuy vậy, theo chị Diệp, tất cả các công nhân trong tổ chúng tôi đều chịu thương, chịu khó, không ngại khổ và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù tiền lương còn thấp, chỉ 3,8 triệu/ tháng, nhưng vẫn co kéo đủ trang trải cuộc sống hàng ngày cho cả gia đình.

 Tết Mậu Tuất năm nay, được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, tất cả công nhân vệ sinh môi trường được Công ty thưởng tết tương ứng lương tháng 13 cũng tạm đủ để chi tiêu Tết .

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Diệp cũng là nỗi lòng chung của nhiều chị lao công khác trong Tổ vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường Đô thị Tây Đô.

Bao nhiêu năm gắn bó với công việc của mỗi công nhân vệ sinh môi trường, họ đã luôn lỗi hẹn những giây phút sum vầy đâm ấm bên gia đình trong những ngày Tết hay đêm giao thừa.

 Các anh chị công nhân khu vực Lạc Long Quân cho biết: Tết là lúc cao điểm chúng tôi phải làm việc nhiều. Sau khi tổng vệ sinh chợ hoa xuân, tổ vệ sinh tiếp tục quét rác dọc các tuyến đường nội ô thành phố cho sạch sẽ, tươm tất.

Sau Tết, các chị lại phải hì hục thu dọn rác thải trả lại cảnh quang thành phố sạch sẽ như ban đầu.

"Anh chị em chúng tôi từ lúc vào nghề quét rác tới nay hầu như không ai năm nào được đón giao thừa cùng gia đình tại nhà”, một chị lao công chia sẻ cùng PV.  

Bạn đang đọc bài viết Nỗi niềm những mảnh đời mưu sinh từ... rác!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...