Thứ sáu, 19/04/2024 19:54 (GMT+7)

Ông Công Ông Táo 2019: 'Thả cá đừng thả túi nilon' tiếp tục đẩy mạnh

MTĐT -  Thứ hai, 28/01/2019 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

23 tháng Chạp, nhà nhà chuẩn bị mâm cúng đưa ông Táo về trời rồi mang cá chép ra kênh, sông, hồ để thả cho ông Táo 'cưỡi' về trời.

Theo tục lệ của người Việt, ngày 23 tháng Chạp là ngày ông Công ông Táo lên chầu trời, báo cáo với Ngọc Hoàng về những sự việc xảy ra trong năm vừa qua.

Hơn 50 bạn trẻ chia nhau đứng trên cầu Long Biên (Hà Nội) giúp người dân thả cá, dọn rác trong ngày ông Công ông Táo. Năm nay, chiến dịch "Thả cá đừng thả túi Nilon" vẫn được các bạn trẻ tiếp tục thực hiện.

‘Thả cá đừng thả túi nilông’ – Đây là thông điệp mà các tình nguyện viên của chiến dịch ‘Đường Táo quân’ muốn gửi đến người dân dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay. Đây là hoạt động thường niên của các bạn trẻ nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và giữ gìn nguồn nước.

Trên cầu Long Biên, các bạn trẻ cũng tích cực chia ra thành những top đứng khắp hai bên cầu để tuyên truyền cho chiến dịch. Được biết các bạn trẻ đến từ nhiều nơi với nhiều độ tuổi khác nhưng cùng chung chí hướng bảo vệ môi trường.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Cầu Long Biên (Hà Nội):

Cá sẽ được đổ vào chiếc xô đã buộc dây được chuẩn bị từ trước sau đó cầm dây thả từ từ để đưa những con cá chép xuống nước an toàn.

Túi nilong sẽ được đưa cho bạn tình nguyện viên thu gom lại.

Các bạn bắt đầu từ 6h30 sáng nay.

Bạn Nguyễn Tiến Đạt (Sinh viên) giúp thu gom túi nilon cho những người thả cá.

Bác Xuân (Gia Lâm, Hà Nội): Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp bảo vệ môi trường nên tôi rất ủng hộ các bạn trẻ.

Tại khu vực Hồ Tây:

Thầy Thích Tịnh Giác ở chùa Phúc Sơn (thôn Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) đã có 6 năm làm công việc tuyên truyền này chia sẻ về việc thả tro: ‘Không nên thả bát hương và cho xuống hồ sông vì để cá sống dòng nước phải trong xanh chứ nước đục làm sao sống được. Tuy nhiên cũng tôn trọng văn hóa của người Việt thì chỉ bỏ một chút để tượng trưng cho đúng tục lệ và mọi người cũng ủng hộ’.

Thầy Thích Tịnh Giác cho biết thêm: Việc thả cá thì giờ giấc thả không cần cụ thể nhưng quan trọng là sự thành tâm.

Nhiều năm nay, Thầy đã ở đây vừa giúp người dân thả cá, vừa tuyên truyền để người dân hiểu để bảo vệ môi trường.

Hình ảnh của thầy Thích Tịnh Giác đã quá quen thuộcNgười dân từ Láng Hạ còn đến tận đây để được thầy thả cá cho.

Hôm nay lượng người đi thả cả ít hơn mọi năm, vì rất nhiều người đã thả cá từ hôm qua.

Tại khu vực Hồ Gươm:

Bạn đang đọc bài viết Ông Công Ông Táo 2019: 'Thả cá đừng thả túi nilon' tiếp tục đẩy mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...