Thứ năm, 28/03/2024 22:16 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Bảo đảm cung cấp điện mùa khô năm 2021

Trần Quỳnh-Bạch Mai -  Thứ tư, 24/03/2021 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành kế hoạch phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2021.

Để đảm bảo cung ứng, vận hành lưới điện an toàn, liên lục và ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phương án để đảm bảo cung cấp điện cho toàn tỉnh.

Hiện nay, cơ cấu nông nghiệp của địa phương phát triển, trong đó tập trung vào những loại cây chủ lực có lợi thế, có giá trị kinh tế cao như: Cà phê 130.000 ha; cao su 27.820 ha; hồ tiêu 33.150 ha; điều 15.000 ha và cây ăn quả hơn 14.290 ha. Chính vì vậy, việc đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là nhu cầu bơm tưới cho các cây công nghiệp trổ bông theo đúng mùa vụ trong cao điểm mùa khô luôn được PC Đắk Nông quan tâm giải quyết.

Dự báo phụ tải trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục gia tăng với công suất cực đại ước khoảng 150MW, sản lượng điện khoảng 1,8 triệu kWh/ngày. Công tác cung ứng điện mùa khô và chống quá tải máy biến áp tại các trạm 110kV, 35kV gặp không ít khó khăn do phụ tải tăng nhanh. Để bảo đảm vận hành lưới điện mùa khô năm nay, PC Đắk Nông đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng và ban hành kế hoạch đảm bảo cung ứng điện năm 2021; tính toán, xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện cung cấp kịp thời, liên tục cho khách hàng trên toàn khu vực và có phương án cấp điện ưu tiên cho những khách hàng trọng điểm trong trường hợp mất điện đột xuất; khai thác có hiệu quả hệ thống SCADA để thực hiện thao tác từ xa; thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, đặc biệt những vùng trọng điểm phục vụ nhu cầu bơm tưới của người dân.

PC Đắk Nông thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện bảo đảm cung cấp điện trong mùa khô

Cùng với đó, PC Đắk Nông đã tính toán phương thức chống quá tải mùa khô từ nguồn điện Quốc gia thông qua các TBA 220kV Đắk Nông, TBA 220kV nhà máy thủy điện Buôn Kuốp và sáu TBA 110kV cấp điện cho toàn bộ phụ tải trên địa bàn tỉnh. PC Đắk Nông cũng đã linh hoạt trong việc thay đổi phương thức chuyển kết dây chống quá tải mùa khô và xử lý chống quá tải các trạm biến áp 110kV Đắk Mil, T1 – 110kV Đắk Song, trạm biến áp T1 – 110kV Đắk lấp 2 để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động cung ứng điện cho các tháng mùa khô năm 2021.

Để hạn chế tối đa sự cố lưới điện, PC Đắk Nông yêu cầu các đơn vị tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa để phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp mất điện trạm biến áp phân phối; đồng thời tăng cường bảo dưỡng định kỳ hệ thống lưới điện để nâng cao chất lượng cung cấp điện. Trong quý I/2021, PC Đắk Nông đã thực hiện vệ sinh đường dây và trạm biến áp bằng nước cách điện áp lực cao và sửa chữa nóng trên đường dây đang mang điện để ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Cùng với đó, PC Đắk Nông tăng cường phối hợp chặt chẽ với khách hàng thông qua đầu số của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909 để xử lý kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện phục vụ tưới, tiêu theo đúng mùa vụ của người dân

Mặc khác, PC Đắk Nông còn tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng và các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên nhằm kịp thời đóng điện đi vào vận hành, sử dụng hiệu quả. Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện công tác quản lý kỹ thuật, phát hiện và xử lý nhanh các điểm có nguy cơ gây ra sự cố lưới điện dẫn đến mất điện khách hàng.

Cùng các giải pháp trong công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện, PC Đắk Nông còn tích cực tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân thực hiện các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và chủ động phối hợp chính quyền địa phương thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và cách thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong nhân dân.

Tuy nhiên, để đảm bảo cung ứng đủ điện trong mùa khô 2021, PC Đắk Nông rất cần sự phối hợp, hỗ trợ của khách hàng sử dụng điện trong việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tránh lãng phí đối với các thiết bị điện, dụng cụ điện sinh hoạt gia đình và hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Bảo đảm cung cấp điện mùa khô năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.