Thứ sáu, 19/04/2024 15:12 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 13/04/2021 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông), sản lượng điện ước khoảng 1,8 triệu kWh/ngày, sản lượng điện tiêu thụ trong những ngày nắng nóng tăng 1,2 lần so với ngày thường.

Vì vậy để bảo đảm nhu cầu sử dụng điện an toàn, ổn định, PC Đắk Nông đang triển khai nhiều hoạt động thông tin, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng biện pháp sử dụng các thiết bị điện hợp lý, tiết kiệm mùa nắng nóng

Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông xây dựng phương thức chuyển kết dây cơ bản đảm bảo vận hành tối ưu lưới điện; lập phương án cấp điện cho các chế độ sự cố và chế độ phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan, chủ động làm việc với các khách hàng lớn thực hiện tiết giảm công suất theo mức phân bổ khi có yêu cầu. Đồng thời, PC Đắk Nông cử CBCNV trực thường xuyên, liên tục 24/24h để giải quyết tình trạng quá tải vào những giờ cao điểm, hạn chế thấp nhất việc cắt điện, tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, PC Đắk Nông đã tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng thiết bị điện hợp lý, chọn mua thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định.

Riêng đối với doanh nghiệp sản xuất, cần bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, cần hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm từ 17h - 20h; đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn tuân thủ nghiêm quy trình ghi chỉ số, thực hiện các biện pháp kiểm soát chỉ số công tơ và công tác lập hóa đơn tiền điện. Bộ phận chuyên môn của các Điện lực trực thuộc kiểm tra các trường hợp có bất thường về lượng điện tiêu thụ, phúc tra khách hàng có sản lượng tăng/giảm qua đó giải quyết nhanh chóng khi khách hàng có vướng mắc.

Ngoài ra, PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình; đồng thời có thể sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện trên các thiết bị di động. Trong quá trình sử dụng, khi có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 hoặc truy cập website https://www.cskh.evncpc.vn, App, Email [email protected],… để được giải đáp kịp thời. Qua các kênh thông tin trên, khách hàng dễ dàng tương tác, tra cứu thông tin về lịch ghi điện, lịch mất điện, chỉ số tiêu thụ điện cũng như cập nhật hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm của ngành điện.

Ông Ngô Văn Khánh, tổ 4, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, cho biết: “Theo dõi các kỳ hóa đơn điện hàng tháng với các tháng mùa nóng, mức điện sử dụng của gia đình tôi tăng so với các tháng. Qua thông tin báo, đài cũng như giải thích từ nhân viên Điện lực Đắk Nông, bản thân tôi đã hiểu được các biện pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, chọn mua và sử dụng các thiết bị điện phù hợp nhu cầu sử dụng trong gia đình như thế nào cho hợp lý và hiệu quả”.
Với việc tăng cường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm không chỉ nâng cao ý thức người dân khi sử dụng điện mùa nắng nóng mà còn góp phần duy trì nguồn điện ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.


Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện mùa nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.