Thứ năm, 25/04/2024 11:51 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Trần Quỳnh - Xuân Thái -  Thứ ba, 23/03/2021 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đắk Nông đang trong giai đoạn nắng nóng, do đó nhu cầu sử dụng điện của người dân có thể tăng đột biến, dễ dẫn đến quá tải và các sự cố trên lưới điện.

Song song với các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Đắk Nông đang tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho người dân trên địa bàn.

Năm nay, tại Đắk Nông chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 diễn ra từ ngày 15 – 28/03, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trong cộng đồng nên các hoạt động tuyên truyền theo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, phát thanh truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu tại các tuyến phố trung tâm thị trấn, thành phố trên địa bàn tỉnh. Lan tỏa thông tin tiết kiệm điện và thông điệp chương trình sự kiện Giờ Trái đất trên fanpage facebook của Công ty. Ngoài ra, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Công ty phối hợp với Đài truyền thanh xã phường đóng chân trên địa bàn tuyên truyền nội dung chương trình trên loa phát thanh, in và phát tờ rơi Cẩm nang tiết kiệm điện… đến đông đảo khách hàng và nhân dân tại địa phương.

Để sử dụng điện an toàn, hiệu quả Công ty Điện lực Đắk Nông đưa ra giải pháp an toàn cho hệ thống điện trong gia đình và cho từng thiết bị điện như: Khách hàng nên lắp đặt thiết bị bảo vệ như cầu chì, áp tô mát cho hệ thống điện chung toàn nhà, từng tầng, từng nhánh rẽ và trước thiết bị công suất lớn, ổ cắm điện. Nếu có điều kiện thì tốt nhất các bạn có thể nhờ đơn vị, người có chuyên môn điện giúp thiết kế. Nên mua thiết bị điện, dây dẫn điện có chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có dán nhãn tiết kiệm điện; lắp đặt và sử dụng thiết bị điện theo hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất để việc sử dụng thiết bị đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn. Tăng cường kiểm tra và vệ sinh bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện trong gia đình. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ các nguy cơ gây mất an toàn; kéo dài tuổi thọ thiết bị cũng như sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo điện lực các huyện tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
Khách hàng Nguyễn Ngọc Khải ở thôn Quảng Phước, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp chia sẻ: “Để sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm, gia đình anh sử dụng toàn bộ bóng đèn compact để chiếu sáng thay cho bóng đèn sợi đốt, sử dụng điều hòa nhiệt độ theo công nghệ inverter, bình nước nóng năng lượng mặt trời. Đồng thời, lựa chọn các thiết bị điện như máy giặt, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để tránh gây lãng phí. Chính vì vậy, chi phí điện hàng tháng của gia đình anh chỉ khoảng 500.000 đồng, thấp hơn nhiều hộ gia đình khác cũng sử dụng các thiết bị tương tự”.
Theo ông Trần Bỉnh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty cho biết: “Ngay từ đầu tháng 03, phòng Kinh doanh Công ty đã chủ động lên kế hoạch thực hiện chương trình, Công ty tập trung đưa các nội dung về an toàn tiết kiệm điện đến đông đảo người dân bằng các thông điệp ngắn gọn, xúc tích trên mặt biên nhận thanh toán tiền điện; đặc biệt, đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuyên truyền miệng khi khách hàng đến quầy giao dịch; Vận động nhân dân sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; in tờ rơi tuyên truyền với hình thức đẹp, nội dung ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu dễ nhớ tới mọi đối tượng sử dụng điện.”
Theo số liệu thống kê, bằng các giải pháp và nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú và đa dạng, tính riêng trong năm 2020, toàn tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tiết kiệm điện là 8,54 triệu kWh tương ứng với số tiền 8,6 tỷ đồng, tiết kiệm được hơn 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Trong đó khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tiết kiệm được 5,6 triệu kWh tương ứng với số tiền tiết kiệm là 10,3 tỷ đồng và các khách hàng sử dụng điện cơ quan hành chính sự nghiệp chiếu sáng tiết kiệm được 595.000 kWh tương ứng với số tiền tiết kiệm cho ngân sách nhà nước hơn 1,1 tỷ đồng. PC Đắk Nông là đơn vị xếp thứ 3 trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã thực hiện tốt trong công tác thực hiện tiết kiệm điện được Tổng công ty khen thưởng. Phát huy những kết quả đạt được, mùa nắng nóng năm 2020, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, phấn đấu tiết kiệm được 3% tổng điện năng tiêu thụ trong năm 2021 toàn Công ty.
Thực tế cho thấy, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho cả người sử dụng điện và cho ngành điện. Với việc sử dụng tiết kiệm điện hợp lý của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng sẽ góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để việc thực hành tiết kiệm điện đi vào thực tiễn, ngoài sự nỗ lực của ngành điện thì trong thời gian tới rất cần sự chung tay vào cuộc từ phía người dân và doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới