Thứ năm, 28/03/2024 19:16 (GMT+7)

Phim Tết Kỷ Hợi: Có gì đang chờ đợi?

MTĐT -  Thứ tư, 16/01/2019 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Vương tơ” nói về nghề ươm tơ dệt lụa và “Bến bờ yêu thương” về chủ đề gia đình là 2 bộ phim đặc sắc mà VOV đặt hàng VFC Tết năm nay.

Tết luôn là khoảng thời gian lý tưởng để các nhà làm phim đầu tư cho các bộ phim hài Tết. Thị trường phim Tết năm nay sẽ có nhiều tác phẩm đa dạng ở thể loại, đề tài nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng.

3 diễn viên chính của phim Trạng Quỳnh.

Có nhiều dự án phim được dự kiến sẽ phát hành ra rạp vào dịp Tết như: “Cua lại vợ bầu”, “Táo quậy”, “Vu quy đại náo” và “Trạng Quỳnh”... Các dự án phim hài Tết đã bắt đầu giới thiệu trailer, hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên người thân.

Diễn viên Thanh Hương cũng góp mặt trong phim Tết năm nay chia sẻ về vai diễn của mình: “Năm nay em cũng nhận một vài dự án phim Tết. Mỗi vai diễn sẽ là những hình ảnh mới. Nếu các phim có hình ảnh khác nhau thì em chỉ chọn 1 trong 2. Năm nay em nhận phim Tết của VFC có tên gọi “Xin chào người lạ ơi”. Đó là vai diễn rất lý thú, hơi hài, vì không khí Tết nên muốn gửi đến cho khán giả món ăn tinh thần vui vẻ hài hước hơn”.

Mặc dù tính chủ đạo của các bộ phim Tết thường có yếu tố hài, tuy nhiên, nếu chỉ có câu chuyện vui vẻ, hài hước là chưa đủ. Hầu hết các đạo diễn đã làm mới mình trong tư duy lẫn cách thể hiện khi chú trọng hướng đến những chủ đề mới, đưa người xem đến các vấn đề được dư luận quan tâm và mang nhiều hơi thở của thời đại. Cũng là chủ đề về Táo quân, nhưng đạo diễn Nguyễn Minh Toàn lại có cách làm hoàn toàn mới trong dự án phim “Táo quậy”.

Không nằm ngoài không khí sôi động của phim Tết, trong dịp này, Đài TNVN đã đặt hàng 2 bộ phim. Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Phim “Vương tơ”, lấy bối cảnh là làng nghề truyền thống để nói về văn hóa của người Việt, về nghề ươm tơ dệt lụa và văn hóa ăn mặc, thẩm mỹ của người Việt. Thứ hai là bộ phim “Bến bờ yêu thương”, nói về chủ đề gia đình, rất phù hợp với không khí Tết, gia đình quây quần bên nhau. Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV) cho biết: “Đây như là một sự khởi đầu. Hướng đi của phim ở Đài TNVN là những phim dựa trên văn hóa Việt, hồn cốt người Việt và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, đạo đức của người Việt, sẽ không đi vào phim hài theo kiểu nhảm nhí. Phải làm sao tiếng cười có châm biếm, đả kích, phê phán nhưng mang tính xây dựng”.“Phim đào sâu vào truyền thuyết táo quân của Việt Nam nhiều hơn. Mình theo sát câu chuyện truyền thuyết, từ đó suy nghĩ ra những câu chuyện nằm trong truyền thuyết đó. Đây là phim hài, vì Tết giải trí thì phải hài hước. Tuy nhiên thông điệp chính muốn gửi gắm cho khán giả về gia đình. Thông điệp là gia đình là luôn ở bên nhau cho dù khó khăn cỡ nào cũng tìm cách để vượt qua”, đạo diễn Nguyễn Minh Toàn cho biết.

Với sự đầu tư công phu từ kịch bản đến diễn viên, hy vọng các bộ phim Tết sẽ là những sản phẩm giải trí mang đậm phong vị quê hương và thích hợp cho gia đình, bạn bè, mang đến cho khán giả một mùa Xuân mới thú vị.

Theo Lê Thơm/VOV6

Bạn đang đọc bài viết Phim Tết Kỷ Hợi: Có gì đang chờ đợi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.