Thứ sáu, 29/03/2024 06:53 (GMT+7)

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Hoàn thành công tác đảm bảo ANTT xã hội

Trúc Mai -  Thứ bảy, 06/10/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác an sinh xã hội vẫn luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các địa phương quan tâm thực hiện. Đây chính là nền tảng quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phường Phúc Xá được quận Ba Đình, TP Hà Nội chọn là một trong mười phường trọng điểm về ANTT. Với địa bàn phường ven sông Hồng diện tích 0.8km2 giáp ranh với 7 phường và 3 quận, chợ rau củ quả Long Biên.

Hàng ngày số lượng người về đây tham gia các hoạt động kinh doanh, bốc vác,.. để kiếm sống rất lớn, do vậy các khu vực dân cư trên địa bàn phường nói chung và khu vực xung quanh chợ Long Biên nói riêng là nơi số người lao động từ các địa phương đến phường Phúc Xá để lưu trú, tạm trú, nhiều gia đình có nhà, tận dụng mọi điều kiện có thể để có nhà cho thuê trọ, từ đó đã gây nên sự phức tạp, khó khăn trong công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu tạm trú và khách lưu trú trên địa bàn trong những năm qua ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

UBND phường Phúc Xá tại 57 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Được sự quan tâm lãnh đạo của quận ủy, UBND quận, sự chỉ đạo về nghiệp vụ của các phòng nghiệp vụ CATP, các đội nghiệp vụ công an quận, Công an phường Phúc Xá đã tham mưu cho đảng ủy, UBND phường chuyên đề “phát động toàn dân tham gia quản lý hộ có nhà cho thuê và người đến thuê trọ” đã triển khai thực hiện từ tháng 06/2013 đến nay, các ban ngành đoàn thể quần chúng và nhân dân đã tham gia thực hiện, phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia quản lý hộ có nhà cho thuê và người đến thuê trọ.

Sau 05 năm triển khai thực hiện chuyên đề “ phát động toàn dân tham gia quản lý hộ có nhà cho thuê và người đến thuê trọ”, Công an phường thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác quản lý số hộ khẩu – nhân khẩu thường trú, tạm trú tại các nhà cho thuê đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Được sự chỉ đạo phối kết hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, Công an quận, UBND phường, các đoàn thể quần chúng và nhân dân trong phường đã chủ động thực hiện công tác tự quản đối với các nhà cho thuê và hộ khẩu- nhân khẩu đến thuê trọ không để tội phạm, TNXH lợi dụng các nhà cho thuê để hoạt động gây phúc tạp về ANTT.

Sau 05 năm triển khai chuyên đề đã đạt được kết quả cao trong công tác quản lý các nhà cho thuê, người đến thuê trọ. Thông qua công tác nắm tình hình đã chủ động phát hiện, dự báo tình hình, tổ chức phòng ngừa đảm bảo ANCT và TT ATXH không để xảy ra các vụ việc như trọng án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, tội phạm và TNXH xảy ra tại các nhà cho thuê góp phần đảm bảo ANCT và trật tự an toàn xã hội thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương được Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá rất cao tạo một bước chuyển biến tình hình ANTT, nhận thức của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tỏ quốc.

Trong 05 năm triển khai chuyên đề “phát động toàn dân tham gia quản lý hộ có nhà cho thuê và người đến thuê trọ” đã tạo ra được môi trường xã hội đảm bảo ANTT gây được lòng tin đối với nhân dân yên tâm đến nơi cư trú tại phường Phúc Xá làm ăn sinh sống tạo được mọi điều kiện thuận lợi, ANTT được đảm bảo.

Nâng cao được trách nhiệm của nhân dân, các chủ nhà cho thuê, cán bộ cơ sở, hệ thống chính trị trong vai trò tuyên truyền, hướng dẫn phòng ngừa và chủ động giải quyết các vụ việc từ khi mới phát sinh.

Dự kiến, trong những năm tiếp theo tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, sự lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp nghiệp vụ của các đơn vị nghiệp vụ CATP, công an quận, sự tham gia của cả hệ thống chính trị của nhân dân, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa trong nhân dân, từ tổ dân phố địa bàn đến cư dân các cơ sở kinh doanh lưu trú, tổ chức phòng ngừa có hiệu quả không để tội phạm và TNXH tại các hộ có nhà cho thuê. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, các vi phạm pháp luật đề xuất cấp trên có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Đảng bộ chính quyền và nhân dân phường Phúc Xá quyết tâm thực hiện tốt công tác quản lý hộ có nhà cho thuê và người đến thuê trọ để có biện pháp quản lý tốt hơn trong thời gian tiếp theo góp phần đảm bảo an ninh trật tự và giữ vững trật tự an toàn xã hội với quyết tâm đưa phường Phúc Xá ra khỏi trọng điểm về ANTT.

Bạn đang đọc bài viết Phường Phúc Xá (Ba Đình): Hoàn thành công tác đảm bảo ANTT xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.