Thứ sáu, 29/03/2024 17:14 (GMT+7)

Quà tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018: Linh Khuyển mạ vàng lên ngôi

MTĐT -  Thứ hai, 18/12/2017 05:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần. Nhiều sản phẩm liên quan đến chú chó đang trở thành món hàng được quan tâm trên thị trường quà tết.

Trong văn hóa Á Đông, chó được xếp vào 12 con giáp, với chi Tuất và là một trong những con vật thuộc lục súc. Riêng quan niện của người Việt, chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui.

Ở rất nhiều nơi trên thế giới, chó cũng là loài được trân trọng, nâng niu và nhiều nơi đã trang trọng đặt tên Tiểu Khuyển, Đại Khuyển, Lạp Khuyển… cho các chòm sao.

Nắm được tâm lý đó, nhiều doanh nghiệp đã tung ra các sản phẩm liên quan đến chú chó để làm quà tặng tết Mậu Tuất sắp đến. Đặc biệt, bộ Linh Khuyển mạ vàng của Công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam (Golden Gift) đang được thị trường, nhất là giới doanh nhân quan tâm dù có giá không hề rẻ.

“Ngoài các quà tặng truyền thống như bộ tranh Phúc Lộc Thọ, bộ linh vật 12 con giáp, mô hình thuyền thuận buồm xuôi gió... năm nay, chúng tôi còn ra mắt bộ sưu tập linh khuyển mạ vàng với bốn sản phẩm Đoàn Viên - Tài Lộc - Phú Quý - Uy Phong tượng trưng cho 4 ý nghĩa tốt lành trong phong thủy để chào đón xuân Mậu Tuất 2018”, ông Trần Thắng, Giám đốc Marketing của Golden Gift đơn vị chế tác cho biết.

Bộ Linh Khuyển mạ vàng 24k được chào bán 70 triệu đồng được nhiều người chọn mua làm quà tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Khải An

Nổi bật trong bộ Linh Khuyển là Tượng Khuyển gia quần tụ mạ vàng được chào bán với giá 30 triệu đồng. Bộ tượng gợi lên hình ảnh gia đình nhà chó đang quây quần, sum họp bên nhau dưới tán cây tùng hàm ý cầu chúc một cái tết đoàn viên ấm áp.

Rẻ nhất trong bộ Linh Khuyển mạ vàng 24k trị giá 70 triệu đồng là sản phẩm Linh Khuyển Uy phong giá 5,5 triệu đồng. Nhưng mẫu tượng được nhiều người ưu chuộng và bán chạy nhất lại là sản phẩm Linh Khuyển phú quí giá 8,5 triệu đồng.

Theo ông Thắng, để cho ra đời bộ sản phẩm quà tặng này, đội ngũ chế tác phải mất gần một năm chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu lên ý tưởng thiết kế, tham vấn ý kiến của các chuyên gia phong thủy và gần 20 công đoạn khác để tạo ra những sản phẩm mẫu đầu tiên.

“Hiện công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các ngân hàng, một số công ty ngành Dầu khí. Dự kiến năm nay, chúng tôi đưa ra thị trường gần 1.000 tượng Linh Khuyển mạ vàng khác nhau, nhưng chú trọng nhất là Linh Khuyển phú quí. Hiện đội ngũ chế tác cũng đang tăng cường làm hai ca để kịp tiến độ và trả các đơn hàng đã đặt của khách”, ông Thắng nói.

Tượng Linh Khuyển phú quí giá 8,5 triệu đồng là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Khải An.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng – Chủ tịch một CLB chó cảnh cho biết: “Là người đam mê và chơi chó cảnh, anh dành khá nhiều thời gian sưu tầm các loại chó cảnh, nên dịp tết Mậu Tuất, anh và các thành viên trong câu lạc bộ đã đặt công ty Golden Gift chế tác riêng mẫu chó mà CLB đang chơi”.

“Những năm gần đây, đời sống người dân ngày một phát triển nên việc biếu quà Tết cho đối tác cũng trở nên khó khăn hơn. Một chai rượu ngon, một món đặc sản khó kiếm nào đó vẫn là những mặt hàng phổ biến nên việc tìm mua những vật phẩm phong thủy, may mắn sẽ giúp đối tác cảm thấy thích thú hơn”, ông Vương Minh Sang, một người kinh doanh bất động sản nhận định.

Bộ tiền xu mạ vàng may mắn của Úc một mặt là nữ hoàng Ellzabeth II, mặt còn lại là chú chó. Ảnh: Khải An.

Ngoài các sản phẩm linh khuyển mạ vàng, thị trường quà tết Mậu Tuất còn xuất hiện các loại tiền xu mạ vàng và bạc hình chú chó của Úc được chào bán giá từ 100 – 200 nghìn đồng/xu. Ngoài ra, thị trường quà tặng Tết còn có tiền xu hình chú chó mạ vàng của Đài Loan được bán với giá trên 100 nghìn đồng.

Nhiều sản phẩm chú chó mạ vàng được tung ra trong thị trường tết Mậu TuấtẢnh: Khải An.

“Một vài quốc gia thường sản xuất các loại tiền xu mạ vàng hình linh vật trong 12 con giáp. Những đồng tiền xu này tuy không có giá trị xử dụng nhưng nhiều người quan niệm đây là đồng tiền may mắn tài lộc nên những ngày sắp Tết đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất”, bà Nguyễn Thi Trang một người chuyên kinh doanh tiền xu mạ vàng cho biết.

Theo Đời sống Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Quà tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018: Linh Khuyển mạ vàng lên ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.