Thứ năm, 18/04/2024 15:25 (GMT+7)

Quảng Châu - 'Thành phố vườn hoa của thế giới'

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Châu được mệnh danh là "thành phố hoa" với bốn mùa như mùa xuân. Ở đây có hơn 60 giống hoa, từ hoa hồng, kim cát, dạ hương, mễ lan... nở rộ cả bốn mùa nhờ khí hậu thích hợp.

Quảng Châu là thủ phủ, trung tâm chính trị kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Đông, nằm trong vùng đồng bằng châu thổ Châu Giang, được xem là "cửa lớn phía nam" của Trung Quốc.

Đây cũng là đô thị hàng đầu của tỉnh Quảng Đông cùng với Thâm Quyến ở phía Đông, Chu Hải ở phía Nam và Sơn Đầu, Nam Hải, Trung Hải, Giang Môn, Hạc Sơn, Hoa Đô, Tùng Hoa, Tăng Thành, Phiên Ngu, Đông Quan…là một chuỗi đô thị bao quanh, xa hơn nữa là Hạ Môn. Bên cạnh đó là đô thị Hong Kong và  Macao. Đây là hai thành phố ở gần kề và có tác dụng tương tác rất quan trọng với Quảng Châu. 

Quảng Châu có một bề dày lịch sử của Trung Quốc, ở đây có núi, có sông và gần biển. Đặc biệt, vai trò của sông Châu Giang rất quan trọng. Đó là một trong ba con sông lớn nhất Trung Quốc, “những cái nôi” nuôi dưỡng sự lớn lên của rất nhiều đô thị quan trọng. Chính vì vậy, đặc điểm số một là nhờ sông Châu Giang, chính tam giác châu thổ của dòng sông này đã biến Quảng Châu thành cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc, mà từ xưa đã là cảng khẩu thương mại đối ngoại.

Cơ sở hạ tầng và tổ chức hệ thống giao thông mới ở Quảng Châu được xây dựng khá hoàn thiện: hệ thống đường trên cao, đường vành đai trong và vành đai ngoài, đường cao tốc uốn lượn nhiều tầng, cao có khi đến 5,6 tầng, bảo đảm giao thông ô tô thông suốt và đẹp mắt. Các đường đi bộ, cầu vượt và đường ngầm cho người đi bộ được cấu thành một mạng lưới khá hoàn hảo và công phu. Trong đó, tuyến đại lộ đi bộ có tên là đường Bắc Kinh bảo đảm cho khách đến một cảm giác dễ chịu: đường đi lại rộng rãi, hình thức kiến trúc nhỏ phong phú, coi trọng việc bảo tồn di sản kiến trúc, mua bán thuận tiện, có các trung tâm thương mại sang trọng… 

Quảng Châu được mệnh danh là "thành phố hoa" với bốn mùa như mùa xuân. Ở đây có hơn 60 giống hoa, từ hoa hồng, kim cát, dạ hương, mễ lan... nở rộ cả bốn mùa nhờ khí hậu thích hợp. Mộc miên được goị là “thị hoa” của thành phố Quảng Châu.

Hiệp hội Công viên quốc tế tặng danh hiệu "Thành phố vườn hoa của thế giới". Hàng năm, cứ đến mùa Xuân, du khách trên thế giới lại nghĩ về “thành phố hoa ” như một điểm hẹn đầu tiên. 

Ghi nhận một số hình ảnh về "thành phố hoa" của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018.  

Bạn đang đọc bài viết Quảng Châu - 'Thành phố vườn hoa của thế giới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

 TS. Đồng Xuân Thụ

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.