Thứ sáu, 29/03/2024 21:06 (GMT+7)

Sinh viên 'tập tành' kinh doanh hoa tại vỉa hè dịp 8/3 thu lãi lớn

MTĐT -  Thứ năm, 08/03/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ đến dịp 8/3, trước cổng trường các đại học, cao đẳng ở Hà Nội lại mọc lên như nấm lên, các điểm bán hoa của các bạn trẻ, đa số là sinh viên.

Mặc dù hình thức kinh doanh hoa vỉa hè này khá đơn giản thế nhưng vẫn thu được lãi lớn, đặc biệt là trong dịp 8/3 năm nay.

Theo khảo sát của phóng viên, tại khu vực cổng trường ở các trường đại học, cao đẳng xuất hiện những hàng hoa, quà phục vụ ngày 8/3 do những nhóm sinh viên tự kinh doanh được khá nhiều người mua và đông khách.

Theo khảo sát của phóng viên, tại khu vực cổng trường ở các trường đại học, cao đẳng xuất hiện những hàng hoa, quà phục vụ ngày 8/3. Ảnh: Hương Nguyễn

Tại cổng trường đại học Thuỷ Lợi, có rất nhiều hàng hoa san sát nhau, bạn Hạnh chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi kinh doanh hoa phục vụ ngày 8/3, giá hoa hồng năm nay khá cao so với mọi năm, chất lượng hoa đẹp, ngày hôm nay tôi bán hết hơn 200 bông, lãi khoảng 500 nghìn”.

Tại cổng trường đại học Thuỷ Lợi, có rất nhiều hàng hoa san sát nhau. Ảnh: Hương Nguyễn

Nguyễn Toàn (SV trường đại học Tự Nhiên) cho biết: “Nhân dịp 8/3, tôi và nhóm bạn của mình bàn nhau gom hoa về bán với hy vọng kiếm chút tiền để chi tiêu và cũng là học hỏi trong việc kinh doanh. Thế nên bắt đầu từ những ngày đầu tháng 3, tôi đã cẩn thận phân công các bạn mua giấy gói, dây lụa, học hỏi các phương pháp bó hoa. Đến rạng sáng 6/3, cả nhóm của tôi đã có mặt tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) để lựa hoa mang ra cổng trường Đại học Tự nhiên bán”.

Ngoài hoa hồng bán theo từng cành thì sinh viên còn buôn bán thêm những bông hoa mạ vàng, với mức giá 80 đến 100 nghìn/bông. Dù không còn xa lạ với giới trẻ nhưng loại hoa hồng mạ vàng này vẫn được nhiều người ưa thích.

“Càng đến sát gần ngày 8/3 thì càng nhiều hoa và càng nhiều người bán thế nhưng giá vẫn tăng cao hơn so với mọi ngày, mỗi bông hoa hồng ngày thường có giá 5 nghìn đồng nhưng đến ngày này có giá 10 – 12 nghìn đồng/bông, mỗi bó hoa có giá từ 150 đến 200 nghìn đồng tuỳ số bông”. Bạn Hường chia sẻ.

Bạn Khánh cầm trên tay bó hoa cho biết: “Tôi vừa mua bó hoa này với giá 150 nghìn đồng, khá đẹp và phù hợp với túi tiền của sinh viên, vì đây cũng toàn là các bạn sinh viên bán hàng, thử sức với kinh doanh nên giá bán cũng không cao bằng các shop hoa chuyên nghiệp”.

Thế nhưng, càng sát đến ngày 8/3 thì càng có thêm nhiều các hàng hoa bán tràn lan, nếu không biết cách buôn bán, kéo khách thì sẽ dẫn đến lỗ vốn và mất trắng. Ảnh: Hương Nguyễn

Thế nhưng, càng sát đến ngày 8/3 thì càng có thêm nhiều các hàng hoa bán tràn lan, nếu không biết cách buôn bán, kéo khách thì sẽ dẫn đến lỗ vốn và mất trắng, bạn Hường chia sẻ thêm: “Do không đủ nhiều tiền nên tôi đã mạnh dạn vay mượn bạn thân để tự tập tành kinh doanh hoa, nếu lần này có lãi tốt mà nếu hoa không bán được thì tôi không biết lấy đâu ra tiền để trả bạn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, các bông hoa hồng bán lẻ không bọc túi bóng kính có giá 12 nghìn đồng/bông, những bông có bọc bóng kính có giá 15 nghìn đồng/bông.

Các bó hoa cũng có sự chênh lệch giá khá lớn, những bó nhỏ có 10 bông có giá 150 nghìn đồng, bó lớn hơn, gói kì công và có thêm hoa lý thì có giá 200 đến 500 nghìn đồng, những giỏ hoa có giá 400 - 500 nghìn đồng, nếu mua buôn thì sẽ được giảm 2 nghìn đồng/cành hoa hồng.

Hoa tươi không như các mặt hàng quà tặng khác, không thể để chơi lâu được. Nếu như biết cách bảo quản và chăm sóc thì cùng lắm là được một tuần. Vì vậy thị trường hoa tươi vào mỗi dịp 8/3 luôn là nỗi khổ của nhiều sinh viên tập tành kinh doanh mặt hàng này.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên 'tập tành' kinh doanh hoa tại vỉa hè dịp 8/3 thu lãi lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới