Thứ sáu, 29/03/2024 13:59 (GMT+7)

Sống động thế giới tuổi thơ cùng 'Dế mèn phiêu lưu ký'

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không gian 4000m2 của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) đủ lớn để tái hiện cuộc phiêu lưu dưới chân những gốc rạ, bờ ao của chú dế mèn từng làm say mê biết bao thế hệ độc giả.

Triển lãm “Dế mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới” lấy ý tưởng từ kiệt tác của nhà văn Tô Hoài, giới thiệu tới công chúng các tác phẩm tranh, sắp đặt và điêu khắc trong không gian rộng lớn của VCCA.

Không chỉ "chạm" vào thế giới tuổi thơ của chính mình, công chúng còn được "chạm" vào thế giới của sự tương giao giữa văn học và hội hoạ Việt Nam thông qua một tác phẩm kinh điển và biết đến sự giao thoa thú vị của một Triển lãm Giáo dục đồng thời cũng là Triển lãm Ý niệm - một cơ hội tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về các nghệ sĩ bậc thầy, các nghệ sĩ thành danh hoặc nghệ sĩ triển vọng của hội hoạ Việt Nam.

Điểm nhấn trong triển lãm là mô hình dế mèn khổng lồ dài 15m, cao 4,5m trong tư thế bật nhảy và tung cánh, chiếm phần lớn không gian vòm kính của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom. Tác phẩm được các nghệ sĩ trau chuốt từng chiếc gai, vân cánh, sắc thái màu đến bộ giáp huyền thoại của “chàng võ sĩ”.

Nhân vật dế mèn gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ cũng được các họa sĩ nổi tiếng như Trương Qua, Ngô Mạnh Lân, Thành Chương, Tạ Huy Long, Vũ Xuân Hoàn và Đậu Thị Ngọc Vinh (Đậu Đũa) tái hiện sinh động qua những tác phẩm nghệ thuật.

Cùng với Dế Mèn, các tác phẩm sắp đặt dòng sông chuồn chuồn, đầm lầy gương, châu chấu voi, bọ ngựa, xén tóc… tạo nên thế giới đa tầng và kỳ thú.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 20/1 - 25/3 tại VCCA, B1-R3 Vincom Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Sống động thế giới tuổi thơ cùng 'Dế mèn phiêu lưu ký'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới