Thứ ba, 16/04/2024 14:44 (GMT+7)

Sparkling Chu Văn An với thông điệp bảo vệ môi trường

Hà Phương -  Thứ ba, 12/11/2019 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sparkling Chu Văn An là sự kiện thường niên của học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) gồm chuỗi những hoạt động hết sức thú vị, là một sân chơi năng động và đầy sáng tạo cho giới học sinh.

Môi trường hiện nay đang là một vấn đề nóng nhận được mối quan tâm lớn đến từ giới truyền thông và người dân trên cả nước. Tình hình ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Hà Nội đã gây ra nhiều sự lo ngại cho sức khỏe và tính mạng con người.

Tiếp nối sự thành công của các mùa trước, Sparkling Chu Văn An 2019 đã quay trở lại với chủ đề 'The Reincarnation –Sự Tái Sinh' mang đến thông điệp bảo vệ môi trường và xây dựng ý thức về tầm quan trọng của môi trường cũng như hậu quả do việc tàn phá thiên nhiên gây ra. Từ đó có những hành động đẹp để đem lại sự cân bằng cho hệ sinh thái.

Nhóm học sinh nhà D chụp ảnh với mô hình Rùa biển

Nằm trong chuỗi sự kiện của các hoạt động Sparkling Chu Văn An 2019, hoạt động về môi trường của Nhóm học sinh nhà D trường THPT Chu Văn An diễn ra từ ngày 16/10 đến 16/11/2019. Nhóm đã xây dựng chiến dịch môi trường mang tên "Drown in debris" - Chúng ta hãy cùng nhau hành động để không hối tiếc một cuộc sống vốn thanh bình, êm đẹp. "Sống trong từng mùa trôi qua, hít thở không khí trong lành, uống ngụm nước mát lạnh và từ bỏ lợi ích cá nhân để hướng tới giá trị chung". 

Mục đích của chiến dịch là nhằm nâng cao ý thức các bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa xả ra môi trường cho cộng đồng nói chung, đối với học sinh trường Chu Văn An nói riêng để có một môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp. 

Mô hình Rùa biển làm từ các vỏ chai nhựa

Chiến dịch môi trường của nhóm nhà D gồm 3 hoạt động: Tuyên truyền và truyền thông - Tái chế - Phát minh. Chiến dịch là cả một quá trình đóng góp, thực tiễn nỗ lực để mỗi cá nhân và cộng đồng yêu môi trường hơn, nhận thấy trách nhiệm và bổn phận của bản thân trong việc bảo vệ môi trường.

Nhóm học sinh đã làm mô hình Rùa biển bằng các vỏ chai nhựa với thông điệp vì một đại dương không có rác thải nhựa. Mô hình này được trưng bày tại sân trường Chu Văn An. Cùng với đó là các hoạt động dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường và mở rộng ra cả khu vực Hồ Tây.

Sparkling Chu Văn An 2019: The Reincarnation sẽ tiếp tục với chuỗi các hoạt động thú vị như Calvario day - Ngày hội trò chơi (14/11), Ngày Tổng kết Dự án môi trường (16/11) và Snight - Đêm Chung kết Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An (19/11), hứa hẹn đem đến một dấu ấn khó quên đối với học sinh trường THPT Chu Văn An cũng như các bạn trẻ bên ngoài trường.

Một số hình ảnh của chiến dịch "Drown in debris":  

Bạn đang đọc bài viết Sparkling Chu Văn An với thông điệp bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới