Thứ bảy, 20/04/2024 05:25 (GMT+7)

Sự giống nhau kỳ lạ giữa 2 siêu phẩm 'cầu vồng' của Quang Hải

MTĐT -  Thứ năm, 17/01/2019 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bàn thắng vào lưới Yemen tại Asian Cup và vào lưới U23 Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á có nhiều điểm giống nhau.

Cùng là Công Phượng 'kiến tạo'

Trên đất Thường Châu hồi đầu năm 2018, Công Phượng là người bị phạm lỗi dẫn đến quả phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm U23 Uzbekistan. Trước Yemen, lại chính tiền đạo xứ Nghệ bị đối thủ đốn ngã.

Trọng tài thổi phạt cầu thủ Yemen.

Đều do trọng tài Ahmed Al-Kaf thổi phạt

Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf thực có duyên với bóng đá Việt Nam. Ông cầm còi ở 2 trận đấu quan trọng và đều thổi phạt khi chứng kiến Công Phượng ngã xuống, trao cho Việt Nam cơ hội với quả phạt trực tiếp ở vị trí thuận lợi.

Xuân Trường đứng bên cạnh

Trong cả 2 quả đá phạt, Xuân Trường đều đứng bên cạnh Quang Hải. Ở U23 cũng như ĐT Việt Nam, người cảm thấy tự tin tỉ lệ thành công cao hơn sẽ thực hiện cú đá. Cả 2 lần Trường đều đặt trọn niềm tin vào Quang Hải. Và Hải đã không phụ lòng đồng đội.

Cầu vồng

Nếu như bàn thắng vào lưới U23 Uzbekistan được gọi là 'cầu vồng trong tuyết' thì pha lập công trước Yemen cũng là một đường cầu vồng khác, không cho thủ môn đội bạn chút cơ hội cản phá nào.

Khai thông thế bế tắc

U23 Việt Nam không có nhiều pha tấn công trước U23 Uzbekistan. Phải nhờ đến Quang Hải, đoàn quân áo đỏ mới san bằng tỉ số và kéo trận chung kết vào tới tận hiệp phụ.

Trận đấu gặp Yemen, ĐT Việt Nam cũng vô cùng khó khăn. Thế trận mà đoàn quân áo đỏ tạo ra không thực sự tốt. Và phút xuất thần của Quang Hải đã làm thay đổi cục diện, mở đường giúp Việt Nam thắng 2-0.

Sự khẳng định

Bàn thắng vào lưới U23 Uzbekistan là lời khẳng định của Quang Hải ở cấp độ giải trẻ. Còn pha lập công trước Yemen cho thấy tiền vệ người Hà Nội đã sẵn sàng cho các thử thách mang tầm châu lục, cả ở CLB lẫn ĐTQG.

--

Theo Lupo/Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Sự giống nhau kỳ lạ giữa 2 siêu phẩm 'cầu vồng' của Quang Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...