Thứ sáu, 19/04/2024 21:33 (GMT+7)

Tạm thời ngừng hoạt động BV Đại học Y Dược TP HCM vì ca nghi Covid

MTĐT -  Thứ tư, 16/06/2021 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM sáng 16/6 xác nhận phát hiện ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên của viện.

Sáng nay bệnh viện tiến hành họp khẩn cấp với Trung Tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) để có phương án phòng chống, ứng phó với diễn biến dịch bệnh.

Hiện Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM thông báo tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 16/6 để phục vụ công tác phòng chống Covid-19. Chưa rõ số lượng bệnh nhân nội trú cùng người nhà, và nhân viên đang có mặt tại bệnh viện.

Các thông tin về dịch tễ và ca nghi nhiễm đang chờ phía bệnh viện, HCDC, Bộ Y tế công bố chi tiết. Thông tin ban đầu cho hay có ít nhất 2 ca nhiễm tại bệnh viện Y Dược, trong đó một ca là nhân viên y tế làm việc ở khoa Nội Thần kinh. Hiện khoa này đã được phong tỏa, truy vết người tiếp xúc từ ngày 9/6.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, tuyến cuối ở miền Nam, cũng là bệnh viện tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 5.000- 6.000 người đến khám, chữa bệnh, là một trong những cơ sở y tế có số bệnh nhân khám đông nhất cả nước.

Thời gian qua, TP HCM phát hiện nhiều ca Covid-19 thông qua khám sàng lọc tại các bệnh viện. Sau đó, qua truy vết, thành phố phát hiện nhiều chuỗi lây trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Các chuyên gia nhận định trong cộng đồng vẫn còn nhiều ca nhiễm chưa có triệu chứng đang âm thầm lây lan, dự báo số ca Covid-19 hàng ngày tiếp tục tăng.

Tại TP HCM, Covid-19 đã xâm nhập 5 bệnh viện là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhân dân Gia Định, Nhi đồng 1, quận Tân Phú và Nam Sài Gòn. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ở quận 5 ghi nhận 60 ca nhiễm, nhiều nhất trong số các viện. Bệnh viện đã phong tỏa từ chiều 12/6, phun khử khuẩn toàn bệnh viện. Hiện viện vẫn duy trì hoạt động xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh, có hai nhân viên khoa Vi sinh dương tính, ghi nhận tối 13/6, liên quan đến cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Bệnh viện Nhi đồng 1, quận 10, ghi nhận một bảo mẫu 49 tuổi, làm việc tại khoa Sơ sinh dương tính nCoV ngày 10/6. Bệnh viện quận Tân Phú ghi nhận 5 ca dương tính, đã phong tỏa toàn bệnh viện từ ngày 28/5, sau khi phát hiện ba trường hợp mắc Covid-19, do người liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đến khám. Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, huyện Bình Chánh, cũng ghi nhận một nhân viên y tế mắc Covid-19. Người này là một nam kỹ thuật viên, được phát hiện khi bệnh viện test nhanh toàn bộ nhân viên bệnh viện, ngày 2/6.

Tính đến sáng 16/6, TP HCM ghi nhận 980 ca nhiễm với 14 chuỗi lây nhiễm. Đây là đợt dịch tác động mạnh tại đô thị lớn nhất nước cả về số lượng và mức độ lây lan, toàn bộ 22 quận huyện, thành phố đều ghi nhận ca nhiễm. Hiện, tỷ lệ lây nhiễm tại TP HCM là 96 ca trong một triệu dân.

HCDC nhận định tình hình hiện nay mầm bệnh có thể vẫn lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, khai báo y tế khi có nguy cơ, chủ động khám bệnh khai báo y tế trung thực khi có biểu hiện viêm đường hô hấp.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tạm thời ngừng hoạt động BV Đại học Y Dược TP HCM vì ca nghi Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...