Thứ năm, 25/04/2024 17:33 (GMT+7)

Tặng 100 điện thoại thông minh cho người yếu thế tỉnh Thái Nguyên

Ngọc Lan -  Thứ sáu, 05/02/2021 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

100 người khiếm thính, khiếm thị được AIC GROUP trao tặng điện thoại Vinsmart đã được cài đặt phần mềm “9999 hy vọng”. Đây là phần mềm dành riêng cho người khiếm thị, khiếm thính

Chiều 4-2-2021, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC GROUP) phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình trao tặng 100 chiếc điện thoại thông minh và ứng dụng “9999 hy vọng” hỗ trợ người khiếm thính, khiếm thị tỉnh Thái Nguyên.

Tới dự có bà Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Hội Người mù tỉnh Thái Nguyên.

100 người khiếm thính, khiếm thị được AIC GROUP trao tặng điện thoại Vinsmart đã được cài đặt phần mềm “9999 hy vọng”

Tại đây, 100 người khiếm thính, khiếm thị được AIC GROUP trao tặng điện thoại Vinsmart đã được cài đặt phần mềm “9999 hy vọng”. Đây là phần mềm dành riêng cho người khiếm thị, khiếm thính do AIC Group nghiên cứu, khảo sát, thiết lập và đưa vào ứng dụng từ tháng 2-2019 chạy trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS. Ứng dụng này sẽ giúp người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính sử dụng điện thoại thông minh đọc sách, đọc truyện, nghe tin tức, học tập, đọc văn bản pháp luật, nhận biết tiền mặt qua camera, định vị đi lại, tìm đường, gọi xe, ghi chú công việc cũng như giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày, dưới dạng trò chuyện cùng trợ lý trợ lý ảo Pigo. Phần quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên lớn, giúp người khiếm thị, khiếm thính bớt khó khăn trong cuộc sống, có niềm tin, nghị lực để vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

Được biết, đến nay, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế đã tặng trên 1.000 chiếc điện thoại có cài đặt phần mềm hỗ trợ này cho người khiếm thị ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Yên Bái, Lâm Đồng, T.P Hồ Chí Minh./.

Bạn đang đọc bài viết Tặng 100 điện thoại thông minh cho người yếu thế tỉnh Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.