Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam du xuân đầu năm 2018

Phan Ngân -  Chủ nhật, 25/02/2018 21:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua (ngày 24/2), TC Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức chuyến du xuân đầu năm cho cán bộ, nhân viên, phóng viên của tạp chí tại Khu danh thắng Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Hòa chung không khí vui tươi của năm mới 2018, ngày 24/2 tức ngày Mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức buổi du xuân cho cán bộ, nhân viên tạp chí tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của Tạp chí nhân dịp đầu xuân mới.

Tất cả lãnh đạo tòa soạn cũng như đông đảo PV, BTV của tạp chí đã có buổi du xuân, lễ phật tại Thiền Viện trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam.  

Đến Tây Thiên vào mùa xuân, khách thập phương có thể cầu may mắn, tài lộc, bình an đầu năm. Ai ai cũng đều cảm nhận được không khí se lạnh, thoang thoảng mùi hương trầm hòa quyện cùng hương thơm núi rừng, ngắm nhìn cảnh vật đâm chồi nảy lộc, hoa đào khoe sắc thắm... 

PV, BTV Ban điện tử tại cổng Tam quan Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên

Cây đa cổ thụ tại Đền Thỏng-Tây Thiên

Đền Thượng Quốc Mẫu Tây Thiên

Đằng sau những giờ làm việc căng thẳng thì nhân viên, BTV, PV của tòa soạn cũng có giây phút thư giãn như này.

 Tòa soạn chụp ảnh lưu niệm trên đồi thông tại Thiền Viện

Mặc dù lượt du khách đến du xuân, thưởng ngoạn rất đông nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ thanh tịnh

Dòng người hành hương mỗi lúc một đông

Đường lên tuyến cáo treo luôn chật cứng người

Chuyến du xuân đã để lại rất nhiều kỷ niệm với cán bộ, nhân viên TC

Cảnh sắc thiên nhiên sơn kỳ thủy tú, hùng vĩ, thanh bình và ngoạn mục đẹp trong từng giây, từng khoảnh khắc. Đó là cảnh núi rừng nguyên sơ, là những ngôi Cổ tự, Thảo am Tịnh thất cheo leo trên độ cao ngút ngàn hay nguồn Bát Nhã tuyền róc rách ca lên khúc nhạc hoàn hương từ vô thủy. Xa xa dòng Thác Bạc trắng xóa như dải ngân hàng vắt mình thả xuống từ trời cao xanh thẳm tạo nên một bầu không khí thanh bình.

“Tây Thiên khởi nguồn Phật kiếp kiếp truyền đăng tục diện mãi truyền hằng

Yên Tử mở lối thiền đời đời đức hóa lưu phương luôn chuyển khắp”

Không chỉ năm nay mà du xuân, lễ Phật sẽ là hoạt động thường niên của TC mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam du xuân đầu năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới