Thứ năm, 28/03/2024 15:29 (GMT+7)

Thái Lan 2-2 Malaysia: Người Thái bị loại ngay trên sân nhà

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai lần bị dẫn trước nhưng Malaysia vẫn thi đấu kiên cường để kết thúc với tỷ số hòa 2-2 trước Thái Lan. Với việc ghi được bàn thắng trên sân nhà ĐKVĐ, Malaysia đã giành vé vào trận chung kết AFF Cup.

Bàn thắng
Thái Lan: Thitipan Puangchan (21’), Pansa Hemviboon (64’)
Malaysia: Syahmi Safari (29’), Talaha (71’)

Hòa không bàn thắng trên sân nhà nên Malaysia đến Thái Lan với nhiệm vụ ít nhất phải thu về một trận hòa có bàn thắng. Nhưng đất Chùa vàng được coi là nơi “đi dễ khó về” đối với nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Lịch sử đối đầu trong hơn 10 năm qua với 5 trận toàn thua càng chống lại Malaysia trong chuyến làm khách này.

Thái Lan không nhập cuộc một cách ào ạt nhưng vẫn khai thông thế bế tắc ở phút 21. Có bóng trong thế rất thoải mái, Mongkol Tossakrai đánh đầu ngược vào trong để Thitipan Puangchan đánh đầu nối, đưa bóng bật chân hậu vệ Irfan Zakaria đi vào lưới.

Có vẻ như bàn thắng giúp cho Thái Lan chủ động chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà để chực chờ cơ hội phản công. Bên kia chiến tuyến, Malaysia buộc phải dồn lên khi bị đẩy vào thế dựa lưng tường.

Đột biến đã xảy đến khi từ một pha dâng cao nhạy bén của hậu vệ cánh phải Syahmi Safari ở phút 29, anh bất thần sút ngay từ góc xa vòng cấm đưa bóng bay chạm mép dưới xà ngang vào lưới, ghi siêu phẩm gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Malaysia (ào vàng) đã giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách

Bị đánh mất lợi thế, Thái Lan lại phải dồn lên. Trong tình cảnh đó, Malaysia phải chống đỡ bằng cách liên tục phạm lỗi. Và một trong những tình huống chống đá phạt ngay trước vạch 16m50 đã khiến cho đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe phải trả giá đắt.

Cú treo bóng vào vòng cấm Malaysia gây ra tình huống lộn xộn, để rồi Hemviboon bật cao đánh đầu dứt khoát đưa Thái Lan dẫn trước thêm một lần nữa ở phút 64. 
Song niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài có 7 phút bởi trong một pha hãm thành, lão tướng Talaha xoay người dứt điểm rất nhanh ở cự ly 9m ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 đầy bất ngờ cho Malaysia. 
Nếu tỉ số này giữ nguyên đến hết trận, Malaysia sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, do đó Thái Lan lại điên cuồng tấn công. Nhưng các học trò của ông Rajevac đã tỏ ra nôn nóng nên không có nhiều pha hãm thành sắc nét. Cơ hội đáng tiếc nhất của nhà ĐKVĐ là pha kết thúc bật xà của Hemviboon ở phút 83.

Malaysia chống đỡ một pha tấn công của Thái Lan

Khi sự tuyệt vọng đang xâm lấn thì "người hùng" của Malaysia lại mang đến hy vọng cho Thái Lan. Chính cầu thủ đã ghi tuyệt phẩm là Syahmi Safari lại chơi bóng bằng tay trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ ba. Thái Lan được hưởng quả 11m quý giá, vậy nhưng ở thời khắc quyết định, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup là Adisak lại đưa bóng vọt xà.

Hòa 2-2 ở lượt về, Malaysia và Thái Lan kết thúc 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số là 2-2. Do luật bàn thắng trên sân khách nên Malaysia đã vượt mặt Thái Lan để giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ tiếp theo của Malaysia sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Philippines.
---------
Đội hình thi đấu
Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller (Nurul Sriyankem, 76’), Pansa Hemviboon, Korrakot Udomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat (Pokkhao Anan, 45’), Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Mongkol Tossakrai (Sumanya Purisay, 63’).
Malaysia: Farizal Marllas, Aidil Zafuan (Irfan Zakaria, 18’), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Nazirul Hashim, Akram Mahninan, Syamer Abba, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid (Akhyar Rashid, 67’), Norshahrul Talaha (Kenny Pallraj, 80’), Zaquan Adha.
Theo Bóng đá Plus
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan 2-2 Malaysia: Người Thái bị loại ngay trên sân nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.