Thứ bảy, 20/04/2024 19:44 (GMT+7)

Thái Nguyên: Xem xét, xử lý vi phạm Phó Chủ tịch xã Thành Công

PV -  Thứ bảy, 03/07/2021 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Văn phòng Thị uỷ Phổ Yên cho biết, cơ quan này đang xem xét, xử lý vi phạm đối với Phó chủ tịch xã Thành Công do liên quan đến vụ tụ tập ăn nhậu, đánh nhau.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Thiện, Phó chủ tịch UBND xã Thành Công, đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã này đã bất chấp tình hình dịch bệnh căng thẳng đang diễn ra trên địa bàn xã Thành Công và lệnh cấm tụ tập đông người của UBND tỉnh Thái Nguyên. Tối ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Thiện vẫn tổ chức, tham gia tụ tập ăn uống cùng nhóm bạn tại một quán ăn tại Hồ suối Lạnh ở xã Thành Công, TX Phổ Yên. Điều đáng nói, sau khi ăn nhậu xong thì một người trong nhóm của ông Thiện đã xô xát và đánh một thanh niên ở địa phương ngay trước cửa quán.

Tiếp nhận nội dung phản ánh trên của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Bùi Văn Lương - Bí thư thị ủy Phổ Yên đã chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra thị uỷ tiến hành kiểm tra làm rõ vụ việc.

Ngày 25/6, Ủy ban Kiểm tra thị ủy ban hành Công văn số 50-CV/UBKTTU gửi Bí thư Đảng ủy xã Thành Công về việc đề nghị  kiểm tra và báo cáo các nội dung trên vào 14h ngày 28/6/2021.

Trụ sở Thị uỷ Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Chiều hôm qua, ngày 2/7, tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Đức Hưng – Chánh Văn phòng thị uỷ Phổ Yên thông tin kết quả kiểm tra sự việc, ông Hưng nói: Đến nay Thị uỷ Phổ Yên đã nhận được báo cáo của Bí thư Đảng uỷ xã Thành Công và bản tường trình của ông Nguyễn Văn Thiện.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hưng: “Liên quan đến vụ việc trên Thị uỷ Phổ Yên đã báo cáo sơ bộ lên Tỉnh uỷ Thái Nguyên, và hiện nay Uỷ ban Kiểm tra thị uỷ đang tham mưu cho Ban Thường vụ và Thường trực thị uỷ nghiên cứu hình thức, phương án xử lý vụ việc”.

Khi PV đề nghị được tiếp cận bản báo cáo vụ việc của Đảng uỷ xã Thành Công cũng như bản tường trình của ông Thiện, nhưng bị từ chối với lý do ông Hưng đưa ra là, vụ việc đang trong giải đoạn xử lý nên sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức.

Clip “tố” ông Nguyễn Văn Thiện – Phó Chủ tịch UBND xã Thành Công có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Để thượng tôn pháp luật, đồng thời đảm bảo người dân cũng như cán bộ, công chức thực hiện nghiêm chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Thái Nguyên nói chung và trên địa bàn TX Phổ Yên nói riêng, dư luận đang trông chờ vào một quyết định xử lý nghiêm khắc, không vùng cấm từ Thị uỷ Phổ Yên đối với vụ việc trên.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, ngày 18/6/2021, với vai trò là Phó Chủ tịch phụ trách xã Thành Công, ông Nguyễn Văn Thiện đã ký văn bản số 98/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do ông Nguyễn Văn Thiện ký ngày 18/6/2021

Nội dung văn bản thể hiện, từ ngày 18/6, tiếp tục tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ, trong đó: quán phục vụ đồ ăn uống vỉa hè; cấm các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; không tập trung quá 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở…

Khi chữ ký tại văn bản chỉ đạo trên còn chưa ráo mực (ngày 18/6) thì ngay hôm sau (ngày 19/6), ông Thiện cùng nhóm bạn của mình đã tổ chức ăn nhậu đông người tại địa điểm trên, đây được coi là hành vi cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo chống dịch tại văn bản số 98/UBND-VP.

Để có cơ sở chứng minh sự việc, nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cung cấp 01 đoạn clip ghi lại cảnh cãi lộn được cho là  giữa chủ quán ăn ở Hồ suối lạnh với ông Nguyễn Văn Thiện - Phó Chủ tịch xã Thành Công. Đồng thời thể hiện vào thời điểm tối ngày 19/6,  tại khu vực quán ăn trên thì ngoài nhóm của ông Thiện còn có rất nhiều người tụ tập tham gia ăn nhậu tại đây.

Hiện nay dư luận đang bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng thị xã Phổ Yên phải kiểm tra, xử lý nghiêm dấu hiệu vi phạm của ông Thiện. Với vai trò là người đứng đầu chính quyền xã Thành Công đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, ông Thiện đã không gương mẫu, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Xem xét, xử lý vi phạm Phó Chủ tịch xã Thành Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất