Thứ bảy, 20/04/2024 09:22 (GMT+7)

Thanh Hóa: Dũng cảm lao xuống dòng sông cứu học sinh bị nước lũ cuốn

Duy Thịnh -  Thứ sáu, 16/10/2020 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không ngại nguy hiểm khi thấy em học sinh kêu cứu khi đang bị nước lũ cuốn trôi anh Dương Văn Sơn - Chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh cùng một số người dân đã liều mình nhảy xuống để cứu.

Vào khoảng 6h30 ngày 16/10, đoạn qua đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, (Thanh Hóa), người dân phát hiện em Phạm Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11, trường THPT Lang Chánh và chiếc xe máy đang chới với giữa dòng nước lũ nên hô hoán kêu cứu.
Khi đó anh Dương Văn Sơn - Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) chạy tới và không quản ngại hiểm nguy đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết, bơi về phía nữ sinh đang dần đuối sức để cứu nạn nhân.

Đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh nơi cháu Linh bị nước lũ cuốn đi

Anh Dương Văn Sơn kể lại: Khi tôi đang ăn cơm trong nhà thì anh nghe tiếng người dân hô cứu. Xong tôi chạy ra xem chuyện gì thì thấy một cô bé đang bị dòng nước lũ cuối trôi xa khoảng 200m. Không ngần ngại theo bản năng bơi ra cứu. May mắn tôi đã cứu được cháu, chỉ tiếc là chiếc xe máy đã bị lũ cuốn đi mất. Lúc đưa lên bờ, cháu đã lịm đi vì đuối nước. Tôi cùng mấy anh em khác tiến hành sơ cứu, cõng trên vai chạy khoảng 100m thì cháu tỉnh.
Em Phạm Thùy Linh nạn nhân bị nước cuốn trôi nhớ lại: Buổi sáng cháu đi học, đến đoạn đập tràn thấy lũ lớn nên định quay xe lại, thế nhưng bánh xe đã chạm vào nước, bị dòng lũ cuốn đi. Sau đó cháu ngất đi nên không biết gì, khi tỉnh lại thì biết là chú Sơn cứu sống cháu.

Đồng chí Thiếu tá Dương Văn Sơn, Trợ lý chính trị, Ban CHQS huyện Lang Chánh cùng một số đồng chí khác đã có mặt kịp thời phối hợp cùng với một người dân bơi ra giữa dòng nước lũ cứu được cháu học sinh vào bờ an toàn.


Trao đổi với ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch Thi trấn Lang Chánh xác nhận thông tin: đúng là sáng nay tầm hơn 6 giờ có trường hợp một em học sinh đi học qua đập tràn bản Lưỡi bị nước cuốn đi. Lúc đó tôi đang trên xã có nghe anh em báo cáo và lập tức tới chỗ đập thì cháu học sinh đã được mọi người cứu lên rồi. Thời điểm này tâm lý của cháu Linh đã ổn định, đồng thời xã cũng đã làm một số biển cảnh báo nguy hiểm để nhân dân biết và đề phòng.
“Được biết, tại thời điểm đó có 2, 3 người nhảy xuống cứu cháu bé khi đang giữa dòng nước bơi ra cứu. Trong đó có anh Sơn, Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh, anh Tứa người dân gần đó, mọi người cùng giúp nhau sơ cứu cháu bé”. ông Thái cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Dũng cảm lao xuống dòng sông cứu học sinh bị nước lũ cuốn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam