Thứ sáu, 29/03/2024 18:57 (GMT+7)

Thanh Hóa: Giông lốc, mưa đá gây thiệt hại nhà cửa, hoa màu

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thống kê ban đầu đã có ít nhất 60 hộ dân tại Hiền Kiệt, Trung Sơn (huyện Quan Hóa) bị giông lốc, mưa đá làm hư hại nhà cửa.

Sáng 20/3, thông tin từ Văn phòng UBND huyện Quan Hóa cho biết, trận giông lốc mạnh kèm theo mưa đá vào chiều tối ngày 18/3 vừa qua đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa và hoa màu.

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả giông lốc, mưa đá.

Theo đó, ít nhất 60 hộ dân tại hai xã Hiền Kiệt, Trung Sơn đã bị sập nhà, tốc mái, hư hại nhiều hoa màu, gãy đổ hằng trăm gốc luồng.

Lượng mưa đá xảy ra cục bộ tại một số bản làng. Đây là hiện tượng thiên tai hiếm hoi xảy ra tại khu vực miền núi này.

Tại xã Hiền Kiệt, giông lốc lớn đã khiến cho 6 ngôi nhà của các hộ dân tại bản Chiềng Căm bị tốc mái. Trong đó, có 2 hộ bị tốc mái, sập gần như hoàn toàn.

Trên địa bàn xã Trung Sơn có 4 bản Co Me, Chiêng, Pạo, Pó bị ảnh hưởng và thiệt hại. Trong đó, có 54 hộ dân có nhà bị tốc mái và hàng trăm gốc luồng, chuối bị gãy đổ, bật gốc...

UBND huyện Quan Hóa đã chỉ đạo các phòng chức năng, kiểm tra, rà soát các biện pháp khắc phục thiệt hại thiên tai cho người dân. Hiện 3 hộ dân thiệt hại nặng đã được hỗ trợ bước đầu với tổng kinh phí 2,5 triệu đồng.

Theo Pháp luật Plus

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Giông lốc, mưa đá gây thiệt hại nhà cửa, hoa màu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới