Thứ bảy, 20/04/2024 04:22 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xót xa hàng trăm cây quất bị kẻ gian phá hoại

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ sau một đêm, hai hộ gia đình nông dân ở Triệu Sơn, Thanh Hóa bỗng trắng tay khi bị kẻ gian phá hoại hàng trăm cây quất cảnh trong những ngày cận tết.

Ngày 10/1, UBND xã Hợp Tiến (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ đối tượng xấu đã phun thuốc diệt cỏ hủy hoại vườn quất cảnh của 2 hộ gia đình trên địa bàn.

Cụ thể, sự việc trên xảy ra tại vườn trồng quất cảnh tết của gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú thôn 7, xã Hợp Tiến.

Hàng trăm cây quất cảnh của 2 hộ gia đình này đã bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ cháy phun vào vườn quất gây cháy lá và hư hỏng hết quả.

Trao đổi với báo chí, anh Việt cho biết: “Trưa 8/1, nhà tôi có đứa cháu ra thăm vườn quất, khi trở về nó bảo vườn quất nhà chú bị kẻ gian phun thuốc phá hoại hết rồi, tôi ngạc nhiên hỏi lại cháu thì nó bảo cả ruộng bị phun thuốc hết rồi”.

Sau một đêm gia đình anh Việt bị trắng tay.

Những cây quất ban đầu chỉ héo lá sau đó chuyển sang cháy và khô, cành cũng khô theo và quả rụng dần xuống khắp mương nước. Vườn quất nhà anh Việt có 300 gốc bị kẻ gian phun thuốc cỏ khiến cây cháy hết lá và đang chết dần.

“Vườn quất nhà tôi trồng được 3 năm rồi, hiện đã có thương lái đến vườn đặt tiền với giá 280.000 nghìn đồng/gốc nhưng giờ bị phá mất trắng hết nên phải gọi điện lại cho thương lái nói với họ về việc này chứ biết làm sao được”,  anh Việt xót xa nói.

Nhiều người dân cho hay, việc phun thuốc cỏ cháy như vậy sẽ khiến lá héo và hư hỏng hết quả, cành cây khô dần và chết có thể không cứu được cây nào và phải trồng lại từ đầu.

Ngoài ra gia đình anh Việt, anh Vũ Đức Huế cũng có 110 cây bỗng chết khô vì bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ. Theo anh Huế, vườn quất cảnh của gia đình chết vào đúng thời điểm với gia đình anh Việt nên có thể kẻ gian đã cố tình hãm hại 2 gia đình.

“Nhà tôi cũng thiệt hại khoảng gần 40 triệu đồng, nhiều thương lái về xem vườn quất cảnh đã đặt tiền bao tiêu, giờ không biết lấy gì để trả lại cho họ”- anh Huế nói.

Thực tế tại vườn quất cho thấy, những cây quất đã cho quả chín vàng, giờ đang chết khô dần dần, nhiều cây quả đã rụng đầy gốc.

Hàng trăm gốc quất cảnh bị phá hoại trong đêm.

Sự việc trên xảy ra khiến nhiều người dân nơi đây lo ngại kẻ gian sẽ tiếp tục phá hoại vườn quất của mình trong khi tết đang đến gần. “Chúng tôi rất lo lắng, suốt bốn ngày đã qua nhiều người đã phải bỏ nhà cửa ra đồng quất để canh, tránh bị kẻ xấu hãm hại”, một người dân cho biết.

Ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến cho biết, sau khi người dân trình báo sự việc, UBND xã đã báo cáo UBND huyện và Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra.

“Công an đã mời một số người lên làm việc để truy tìm kẻ hủy hoại tài sản của người dân. Nhiều hộ dân trong xã kinh tế phụ thuộc vào cây quất, do vậy khi vườn quất bị hủy hoại sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Chúng tôi rất mong cơ quan điều tra sớm tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm minh để người dân yên tâm sản xuất”, ông Đồng nói.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xót xa hàng trăm cây quất bị kẻ gian phá hoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...