Thứ năm, 25/04/2024 10:58 (GMT+7)

Thanh niên P.Yên Hòa thực hiện “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh'

Thanh Hằng -  Thứ sáu, 26/03/2021 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với ý nghĩa thiết thực, lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, Đoàn Thanh niên phường Yên Hòa đã phát động chuỗi hoạt động mang tên “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh”

Chuỗi hoạt động nhằm phổ biến tới toàn thể các chi đoàn, chi hội, CLB trực thuộc cũng như nhân dân trong khu vực để mọi người nâng cao ý thức trong việc phân loại và tái chế rác, để các hoạt động bảo vệ môi trường đi vào nếp sống hàng ngày của mọi người dân.

Cùng với nhiều hoạt động tích cực bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) đang được triển khai ở Quận đoàn Cầu Giấy, Đoàn thanh niên phường Yên Hòa phát động chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh”. Để thực hiện chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh”, Đoàn Thanh niên phường Yên Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trong các khu dân cư trên địa bàn thay việc xả rác bừa bãi bằng việc thu gom, phân loại rác thải để đổi lấy cây xanh. Đăng tải nội dung chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh” trên MXH nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, coi đây là hành động đẹp vì môi trường đã thu hút đông đảo thanh niên và bà con trong phường tích cực tham gia.

Hiện nay, rác thải và xử lý rác thải đang là vấn nạn của toàn cầu và thật đáng tiếc khi Việt Nam lại là một trong những quốc gia xả thải nhiều nhất thế giới với khoảng 2 triệu tấn nhựa mỗi năm. Trung bình hàng ngày, mỗi người Việt thải ra 1,2kg rác. Bài toán đặt ra cho chúng ta chính là quản lý tốt nguồn rác thải, tái sử dụng hiệu quả để tạo một nguồn năng lượng thay thế năng lượng hóa thạch. Bên cạnh đó, cần nâng cao ý thức của mọi người, mọi nhà trong việc phân loại và tái chế rác, để các hoạt động bảo vệ môi trường đi vào nếp sống hàng ngày.

“Chúng tôi sẽ hành động để mỗi một phần rác thải nhựa được đặt đúng chỗ, sử dụng đúng mục đích nhằm đổi lại một màu xanh cho môi trường sống, mang lại một sức sống mới trong mục tiêu xây dựng địa phương đáng sống trong tương lai”- anh Khoa, Bí thư Đoàn phường Yên Hòa chia sẻ.

Với mục đích khơi dậy tình yêu thiên nhiên, môi trường sống, môi trường sinh thái quanh ta. Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh” tác động vào ý thức tăng cường hơn trong hành động, thay đổi lối sống ỷ lại vào đồ nhựa. Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh” thiết thực kêu gọi cộng đồng, nhất là những người trẻ hành động bằng việc làm thiết thực trong sinh hoạt hằng ngày là thu gom rác thải nhựa để mang đi tái chế. Ngoài ra, Đoàn phường Yên Hòa còn tích cực tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh và người dân địa phương thu gom pin hỏng, bình ắc quy, thiết bị điện tử cũ không sử dụng để gửi tới cơ quan chuyên môn xử lý, tái chế đúng cách, khắc phục tình trạng vứt pin hỏng, thiết bị điện tử bừa bãi tạo thành rác thải nguy hại, ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh” không chỉ lan toả thông điệp bảo vệ môi trường mà số giấy, vở và chai vỏ hộp được thu gom, phân loại, phục vụ vào các mục đích ý nghĩa khác. Trong đó, sách giáo khoa, sách cũ, truyện tranh, báo, tạp chí còn sử dụng được sẽ tập hợp gửi tặng học sinh ở các trường khu vực miền núi còn nhiều khó khăn; số bìa, giấy vụn, chai nhựa hỏng sẽ đem bán cho đơn vị tái chế rác thải lấy tiền hỗ trợ các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên của phường có hoàn cảnh khó khăn.

“Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh” không chỉ là một hành động đẹp vì môi trường mà còn góp phần thay đổi nhận thức của giới trẻ nói riêng và người dân nói chung trong việc bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh của chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh”:

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên P.Yên Hòa thực hiện “Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành