Thứ sáu, 26/04/2024 04:40 (GMT+7)

Thấy gì từ chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham?

MTĐT -  Thứ ba, 09/04/2019 12:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League sau chiến thắng 2-0 trước West Ham. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận thắng của Chelsea.

1. Loftus-Cheek xứng đáng đá chính cho ĐT Anh hơn Declan Rice

Thêm một màn trình diễn ấn tượng của Ruben Loftus-Cheek với 1 pha kiến tạo cùng vô số pha đi bóng ấn tượng bên hành lang cánh của Chelsea. Tại Premier League mùa này, anh có trung bình 0,99 cú sút mỗi trận.

Ngược lại, ngôi sao đang được chú ý Declan Rice của West Ham đã có một trận đấu kém cỏi khi mất hút nơi hàng tiền vệ.

Với những gì thể hiện, Ruben Loftus-Cheek hoàn toàn xứng đáng có một suất đá chính ở ĐT Anh hơn Declan Rice.

2. Sarri đã chịu thay đổi

Trong phần lớn mùa giải này, HLV Maurizio Sarri đã kiên định với các lựa chọn nhân sự của mình tới mức cứng nhắc. Marcos Alonso dù sa sút vẫn có tới 23 lần ra sân trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley luôn phải dự bị cho những người không có phong độ ổn định như Pedro, Willian và Mateo Kovacic.

Tuy nhiên, từ trận thắng 3-0 trước Brighton tới trận thắng 2-0 trước West Ham, Hudson-Odoi, Loftus-Cheek và Emerson Palmieri đã được tin tưởng nhiều hơn.

3. Hazard lại vung đũa thần

Trước khi mùa giải bắt đầu, nhiều người hy vọng Eden Hazard sẽ có màn trình diễn chói sáng để thành đối thủ xứng tầm của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Điều đó đã không thực sự diễn ra theo đúng kỳ vọng nhưng Hazard vẫn chứng tỏ được mình là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

Tại Premier League mùa này, không ai có trung bình bàn thắng (0,5 bàn/trận) và kiến tạo (0,4 kiến tạo/trận) ấn tượng hơn anh. Ngoài ra, Hazard còn có 110 lần đi bóng thành công, cao nhất giải đấu.

4. Higuain cần những bàn thắng

Khi mượn Gonzalo Higuain vào tháng 1, Chelsea hy vọng anh có thể tái hiện phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc như khi còn làm việc với HLV Sarri tại Napoli. Tuy nhiên sau, 9 trận ở Premier League, Higuain mới chỉ có 2 bàn thắng. Công bằng mà nói, anh vẫn có sự liên kết tốt với các đồng đội mới nhưng điều quan trọng nhất với một tiền đạo là bàn thắng thì anh lại chưa làm được.

5. Arnautovic đánh mất mình sau khi đòi ra đi

Hồi tháng 1, Marko Arnautovic đã vùng vằng đòi chuyển tới Super League của Trung Quốc nhưng không được chấp nhận. Kể từ đóm tiền đạo người Áo không được ra sân thường xuyên và khi được thi đấu cũng không còn sắc bén như hồi đầu mùa. Trước trận thua Bournemouth ngày 19/1, Arnautovic có trung bình 3,03 cú sút mỗi trận. Nhưng sau đó, con số này giảm xuống chỉ còn 1,08.

Theo Bóng đá Plus

Bạn đang đọc bài viết Thấy gì từ chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.