Thứ sáu, 29/03/2024 19:39 (GMT+7)

Thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp từ câu chuyện bé Hải An

Yến Oanh (T/H) -  Thứ tư, 28/02/2018 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua cả nuớc đều biết đến cô bé Hải An với di nguyện “Đem đến ánh sáng cho những nguời khác”.

Từ câu chuyện hiến giác mạc sau khi chết của cô bé 7 tuổi mà hai ngày qua Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận thêm nhiều những ca đăng khí hiến tạng sau khi chết, chết não.

Ngày 27/2/2018, tại Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể nguời, cũng như bao nguời vợ chồng anh Võ Thanh Hải và chị Trần Thị Thu Hiền đã đến để đăng ký hiến tạng. Cả hai anh chị đều là quân nhân, anh Hải công tác tại Học viện Kỹ thuật quân sự còn chị Hiền hiện làm việc tại Học viện Quốc phòng.  Khi cả hai biết đến câu chuyện hiến giác mạc của cô bá Hải An, đã qua đời vì bệnh ung thư quái ác.

Vợ chồng anh Võ Thanh Hải và chị Trần Thị Thu Hiền đã đến để đăng ký hiến tạng

Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, những ngày qua số lụơng nguời gọi đến đường dây nóng và gửi mail đến trung tâm để hỏi về việc xin tư vấn thủ tục thực hiện đăng kí hiến tạng tăng gấp nhiều lần so với bình thuờng. Điều này chứng tỏ, nghĩa cử cao đẹp của một cô bé 7 tuổi đã làm nhiều người lay động.

Những năm qua không nhiều nguời quan tâm đến sự việc này những ca hiến tạng tại bệnh viện đều từ nguời sống, cắt một quả thận hay một lá phổi… để cứu nguời thân của mình đang cần chữa trị. Mà nguời dân vẫn chưa nhận thức được việc hiến tạng sau khi chết, chết não là một hành động thiết thực mà cao thượng.

Ở Việt Nam nhiều nguời vẫn quan niệm khi chết cần tòan thây, không để mất bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Nhưng điều đó thật ra chỉ là sự mê tín tin vào một quan điểm nào đó mà không biết rằng nếu như truờng hợp nguời chết do tai nạn hay chết não mà một số bộ phận trên cơ thể vẫn họat động đuợc thì việc hiến tạng là cần thiết. Bởi vì, truớc khi khuất núi họ đã cứu sống một hoặc nhiều nguời khác.

Hiện có hai địa chỉ chính thức được phép đăng ký và phát hành thẻ hiến tạng tại Việt Nam để đáp ứng nguyện vọng đăng ký hiến tạng cứu người khi qua đời là Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp từ câu chuyện bé Hải An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới