Thứ sáu, 26/04/2024 02:18 (GMT+7)

Thị trường ôtô “lướt” tại Hà Nội tăng đột biến vì World Cup

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một số chủ showroom thu mua ôtô cũ, thị trường này đang vô cùng nhộn nhịp vì một số dân chơi "cầm cố", thậm chí bán xế hộp để cá độ World Cup 2018.

9h sáng là thời điểm anh Nguyễn Đức B. (54 tuổi, Hà Nội) tất bật nhất với công việc thu mua ôtô cũ của mình. Trong showroom ôtô rộng hàng trăm mét vuông khá nổi tiếng trên một tuyến đường ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), người đàn ông này tiếp đến cả chục gã “hoa tiêu” vừa đánh những chiếc xe ôtô bóng loáng, giá tiền tỉ đến đậu trước cửa hàng. 
“Hoa tiêu” là từ “chuyên ngành” để chỉ những thanh niên chuyên đến các tiệm cầm đồ, tìm kiếm những chiếc ôtô tiềm năng vừa bị hết hạn cầm cố, sau đó mua lại và bán cho các chủ thu mua ôtô cũ để ăn giá chênh lệch.

Một số "hoa tiêu" làm thủ tục bán xe ôtô cũ nhập từ các tiệm cầm đồ cho một showroom trên quận Cầu Giấy.

Họ là những thanh niên trẻ măng, khá nhanh nhẹn và quan trọng là cực am hiểu về các loại ôtô. 

“Từ hôm World Cup 2018 khai mạc, số “hoa tiêu” đến cửa hàng đông hơn hẳn, kéo theo đó là lượng ôtô cũ được thu mua tăng vọt”, anh B. nói. “Chủ yếu là xe của mấy ông cầm cố lấy tiền chơi cá độ bóng đá”. 
Lúc chúng tôi có mặt tại showroom, Nguyễn Văn Thanh (SN 90, Hà Nội) đang thực hiện giao dịch bán chiếc xe Lacetti CDX đời 2010 cho cửa hàng thu mua của anh B. với giá 316 triệu đồng.

Chiếc xe của một tay cá độ không có khả năng chuộc đã bị tiệm cầm đồ bán cho showroom xe hơi cũ trên phố Cầu Giấy sáng 4/7

Thanh cho biết, vừa “ăn” được chiếc xe này ở một tiệm cầm đồ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội). “Xe của một gã cầm ở tiệm từ đầu giải lấy tiền cá độ sau đó không đủ khả năng chuộc lại, mình lấy lại cũng được giá hời”, Thanh nói và từ chối tiết lộ mức giá cụ thể, bởi đó là mánh lới làm ăn.
Bạn đang đọc bài viết Thị trường ôtô “lướt” tại Hà Nội tăng đột biến vì World Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.