Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Thời điểm tốt để đón đầu sóng thị trường bất động sản ven sông Hồng

PV -  Thứ ba, 15/06/2021 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc Hà Nội tuyên bố sẽ xây thêm 10 cây cầu bắc qua sông và đặc biệt là đồ án quy hoạch thành phố hai ven sông sắp được phê duyệt, giới nghiên cứu nhận định, nhà đầu tư nên đón sóng thị trường.

Bất động sản ven sông Hồng chưa bao giờ hết nóng

Nhiều năm trước, khu Đông Hà Nội cũng là dải đất ven sông Hồng rộng lớn nhưng không được giới đầu tư quan tâm nhiều như khu Tây. Cho đến khi có hệ thống cầu vượt sông ngày càng hoàn thiện, kéo theo loạt dự án đại đô thị có vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng tại Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh thì thị trường ven sông Hồng này đã hoàn toàn thay đổi. Hạ tầng giao thông là yếu tố then chốt để thị trường bất động sản khu vực này bứt phá.

Đầu tiên phải kể đến là thông tin quy hoạch 10 cây cầu qua sông Hồng trong thời gian tới được cho là đòn bẩy tăng giá cho bất động sản Khu Đông. Cùng với đó, UBND TP Hà Nội mới đây bàn thảo việc thực hiện quy hoạch hai bên bờ sông Hồng khiến giới đầu tư kỳ vọng vào sự bứt phá của thị trường bất động sản khu vực này.

Thực tế cũng ghi nhận, bất động sản ven sông Hồng giao dịch sôi động là có thật vì nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng sau khi quy hoạch đô thị sông Hồng. Theo khảo sát của phóng viên, khu vực được nhiều khách hàng tìm mua là tại khu vực Gia Lâm, giá đất dao động chủ yếu ở mức trên dưới 30 triệu đồng. Giá đất tại khu thị trấn Trâu Quỳ dao động từ 30 - 35 triệu đồng/m2, Đặng Xá giá khoảng 30 triệu đồng/m2, khu vực Đông Dư, Cổ Bi, Kiêu Kỵ giá từ 15 - 20 triệu đồng/m2 tùy vị trí và diện tích đất...

Báo cáo từ sàn giao dịch môi giới bất động sản Gia Lâm thì tính tới thời điểm cuối năm 2020, giá đất bình quân tại khu vực Gia Lâm, Long Biên đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018, tăng khoảng 3 - 4 lần so với 6 năm trước. Ngay cả bối cảnh hiện tại thị trường gần như chững lại vì đại dịch Covid-19, giá đất tại đây vẫn tiếp tục tăng nhẹ, dao động từ 3 - 5% so với cuối năm 2019.

Cụ thể, giá đất dự án tại Trâu Quỳ tăng từ 17 triệu đồng lên ngưỡng 35 - 60 triệu/m2 (tăng hơn 100%), đất Đa Tốn tăng lên ngưỡng 9 - 20 triệu/m2 (gần 100%), đất Cổ Bi tăng từ 12 - 25 triệu (70%).

Không chỉ đất thổ cư, đất dự án tại khu vực này cũng hút khách ở hầu hết các phân khúc. Có thể kể đến những dự án nổi bật tại khu vực này như: khu đô thị sinh thái Ecopark, dự án Vinhomes Riverside, khu đô thị Sài Đồng…

Theo các nhà đầu tư, vốn dĩ trước khi có thông tin quy hoạch sông Hồng, thì bất động sản phía Nam đã có những lợi thế về vị trí gần cửa ngõ Thủ đô, tiếp giáp với vùng kinh tế trong điểm của phía Bắc nhưng cũng chỉ cách trung tâm Hoàn Kiếm chưa đầy 10 phút di chuyển. Một trong những ưu điểm nữa khiến nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với các bất động sản ở đây là việc quy hoạch cũng như hạ tầng khá tốt, đi kèm với việc phát triển các khu dân cư là hệ thống các dịch vụ đi kèm như siêu thị, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí cũng đầy đủ.

Giới chuyên gia cũng nhìn nhận, quy hoạch đô thị sông Hồng đang tác động mạnh đến thị trường và giá đất khu vực ven sông Hồng. Theo đề xuất, thành phố ven sông Hồng sẽ được xây dựng theo mô hình đô thị xanh, sinh thái, không chồng chất cao ốc. Vì vậy, phân khúc bất động sản nhà ở, biệt thự xanh sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Khả năng tăng giá trị kép

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, dòng sông được ví như xương sống của đô thị đã mang đến phồn thịnh cho những vùng đất hai bên bờ. Tại Hà Nội, sông Hồng, cũng được giới địa ốc xác định là ưu thế gia tăng giá trị kép cho dự án đô thị.

Nói thế quả không ngoa bởi từ nhiều năm nay, nhu cầu tìm kiếm các phẩm bất động sản ven sông gia tăng khi cuộc sống nội đô căng thẳng, chật chội trong khi dự án nhà ở cận kề sông nước lại đem đến không khí trong lành, tươi mát. Cũng vì lẽ đó mà các doanh nghiệp đã sử dụng triệt để từ river (sông) để đặt cho các dự án bất động sản sinh thái, bất động sản xanh, cao cấp.

Bên cạnh việc tăng giá trị không gian sống, nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cũng ghi nhận những sản phẩm ven sông luôn tăng giá trị mua - bán theo thời gian, không có chuyện mất giá sau một thời gian sử dụng.

Minh chứng rõ nhất là khả năng tăng giá trị của những dự án đã hình thành trước đó ven sông Hồng như Khu đô thị Ecopark. Ngay từ thời điểm ra đời năm 2003, Ecopark đã được chủ đầu tư xác định quy hoạch, thiết kế hướng tới thiên nhiên và chất lượng sống của cộng đồng dân cư, hạn chế các tác động có hại tới môi trường sinh thái, đồng thời tạo ra các nguồn sinh lực để giảm thiểu tác động đến môi trường, hướng tới phát triển Khu đô thị xanh và bền vững.

Không chỉ mang đến một không gian sống thư thái, Ecopark còn giúp gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư các sản phẩm đều có view hướng ra khu vực hồ và dòng sông trong xanh thơ mộng.

Theo báo cáo của Knight Frank Global Waterfront về bất động sản mang yếu tố cảnh quan sông nước trên thế giới, các sản phẩm bất động sản có view hướng sông thường có giá trị cao hơn 36,8% so với sản phẩm nhà ở thông thường. Tương tự, nhà ở quanh bờ hồ cũng có giá trị cao hơn từ 15 - 25% tùy theo diện tích mặt hồ, cảnh quan cây xanh ven hồ và các tiện ích đi kèm. Chính vì xu hướng ưa chuộng không gian sống xanh của khách hàng hiện nay mà các sản phẩm nhà ở view hồ tăng giao động từ 20 - 40%.

Với những giá trị kép ghi nhận được từ Khu đô thị Ecopark, các chuyên gia cho rằng, hai bờ ven sông Hồng có thể hình thành cả dải hành lang xanh là những đô thị sinh thái để mang đến nhiều giá trị bền vững cho thị trường bất động sản và cho cả Thủ đô./.

Bạn đang đọc bài viết Thời điểm tốt để đón đầu sóng thị trường bất động sản ven sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới