Thứ sáu, 29/03/2024 02:54 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Ruộng bị bồi lấp người dân lo lắng trễ vụ

MTĐT -  Thứ ba, 02/01/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của những đợt lũ vừa qua, nhiều diện tích ruộng ở huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên - Huế bị cát bồi lấp gây khó khăn cho người dân gieo cấy mùa vụ mới.

Xã Quảng Phước là địa phương có diện tích bị cát bồi lấp nhiều nhất của huyện Quảng Điền. Những ngày này người dân ở HTX Đông Phước phải tất bật khẩn trương làm đất để chuẩn bị gieo xạ vụ Đông Xuân.

Ông Phan Châu trú tại xã Quảng Phước cho biết: “Do bị ảnh hưởng của những cơn lũ vừa qua, đất cát từ thượng nguồn đổ về làm bồi lấp hơn 5 sào ruộng của nhà tôi. Trong khi vụ Đông Xuân thì chỉ còn 1 tháng nữa nên phải khẩn trương làm đất để kịp gieo cấy đúng mùa vụ”.

Ông Phan Châu khẩn trương làm đất để chuẩn bị gieo xạ mùa vụ mới.

Ông Nguyễn Đằng cùng trú tại xã Quảng Phước chia sẻ: “Năm nào ruộng cũng bị bồi lấp nhưng ít thôi, riêng năm nay lũ lớn quá, cát cuốn về phủ đầy khắp mặt ruộng. Đất trôi về đây không phải là phù sa mà toàn là đất cát nên sẽ ảnh hưởng đến năng suất lúa”.

Ông Phan Phúc, Giám đốc HTX Đông Phước, xã Quảng Phước cho biết: “Năm nay diện tích ruộng bị bồi lấp ở Quảng Phước hơn 20ha, nặng nề nhất là HTX Đông Phước. Ruộng bị bồi lấp dày nên gây khó khăn cho người dân trong khâu cải tạo đất vì chi phí thuê nhân công cao”.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến thời điểm gieo cấy vụ Đông Xuân, nếu người dân chưa khắc phục xong đất trồng thì nguy cơ sẽ trễ vụ. Ruộng bị bồi lấp ít cũng phải tốn 4 - 5 công làm đất, chi phí tới 1 triệu đồng nên cũng rất khó khăn cho bà con. Trước tình hình này, HTX Đông Phước đã hỗ trợ người dân 60kg lúa/sào để người dân gieo cấy mùa vụ Đông Xuân.

Ông Hoàng Vọng, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng Điền cho biết: “Ruộng trên địa bàn Quảng Điền bị bồi lấp nghiêm trọng gây khó khăn cho người dân trong khâu làm đất, gieo cấy mùa vụ mới. Phòng NN-PTNT huyện cũng đã xuống các xã, các HTX nắm thực tế, tìm hướng giải quyết. Những ruộng cát bồi lấp mỏng, chúng tôi vận động người dân tự cải tạo để chuẩn bị gieo cấy kịp thời vụ”.

Theo Đại đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Ruộng bị bồi lấp người dân lo lắng trễ vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.