Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Vụ công nhân VSMT bị xe đâm:Nỗi lo day dứt của người mẹ khi con tỉnh

Nhóm PV -  Thứ bảy, 24/02/2018 12:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau ba ngày điều trị tích cực, sức khỏe anh Hải (Công nhân vệ sinh môi trường Công ty TNHH MTV Đô thị Hà Nội chi nhánh Hai Bà Trưng) đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn đang hôn mê sâu.

Nỗi lo của người mẹ

Chiều muộn ngày 23/2, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là một người phụ nữ với khuân mặt hốc hác sau bao ngày thức trắng đêm lo cho sức khỏe của người thân- Không ai khác đó chính là mẹ anh Hải. Chúng tôi tranh thủ ngồi trò chuyện cùng bà khi chờ đến giờ vào thăm bệnh nhân.

Mẹ anh Hải rưng rưng chia sẻ với chúng tôi: “Ngay sau khi nghe tin cháu bị tai nạn người cô choáng váng rồi ngất đi, đến giờ cô vẫn rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Hải. Hôm nay đã là ngày thứ 3 rồi, bác sĩ sau kiểm tra bảo Hải cũng đã có ý thức rồi nhưng vẫn chưa tỉnh được.

Nhà neo người nên có cô với anh trai của Hải ở bệnh viện thay nhau chăm sóc cho Hải. Đến giờ Hải vẫn không gọi mẹ, vẫn chưa chịu mở mắt khiến cô nóng ruột lắm. Chỉ mong cho Hải nhanh khỏe lại để cả nhà bớt lo”.

Thi thoảng bà lại nắm bàn tay Hải rồi bảo: “con có có nghe thấy tiếng mẹ gọi không Hải”

Mẹ anh Hải cũng chia sẻ thêm: “Hoàn cảnh gia đình bà khó khăn, phải chạy từng đồng để chữa trị cho Hải. Bác sĩ bảo đóng tiền viện phí luôn mà gia đình cố chạy vay tiền nhưng chưa đủ. Cũng may phía công ty hỗ trợ phần nào chi phí”.

Ngoài sự chăm sóc tận tình của các y bác sỹ, mẹ anh Hải có cả chị Hằng (tổ trưởng của anh Hải) luôn tức trực bên cạnh, chị Hằng cũng là người đã đưa anh Hải đi cấp cứu.

Gia đình và công ty liên tục cử người túc trực, theo dõi tình hình sức khỏe của anh Hải

Chị Hằng cho biết: “Anh Hải còn trẻ, chưa có vợ con gì, lại rất ngoan, hiền lành, trong công việc cũng rất chịu khó nên được mọi người quý mến. Từ ngày vào viện, mọi người trong công ty vẫn thường xuyên vào thăm, thay nhau chăm sóc cho Hải mong cho Hải phục hồi nhanh chóng. Tình trạng sức khỏe của Hải hiện giờ đang có chuyển biến tích cực, tay, chân thi thoảng cũng có cử động”.

Video:

 Nguy hiểm rình rập người lao công

Như đã thông tin, khoảng 23h30 ngày 21/2 (tức mồng 6 Tết) anh Nguyễn Xuân Hải (SN 1990) thuộc chi nhánh Hai Bà Trưng đang quét dọn vệ sinh trên tuyến đường Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đến trước cửa số nhà 100 bất ngờ bị một thanh niên đi xe máy BKS 29H1-852.27 đâm thẳng vào theo hướng cùng chiều khiến anh Hải ngất tại chỗ với nhiều vết máu chảy ra sau gáy. Thanh niên đi xe máy ngay sau đó cũng bị quần chúng nhân dân giữ lại bàn giao cho Công an sở tại trong tình trạng say rượu.

Ngay sau đó, anh Hải được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong tình trạng vỡ hộp sọ, hôn mê sâu.

Trong buổi tiếp PV ông Dũng - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Hai Bà Trưng cho hay: “Lao công là một nghề vất vả, nguy hiểm, cũng có nhiều vụ tai nạn xảy ra nhưng trường hợp của anh Nguyễn Xuân Hải là nặng nhất từ trước đến giờ. Công ty cũng tăng cường bảo hộ lao động cho công nhân, tổ chức tập huấn an toàn lao động cho công nhân đặc biệt là công nhân làm ca đêm, nhưng cũng khó tránh khỏi những tình huống bất ngờ. Thời gian Tết tình trạng say rượu càng nhiều, người công nhân vệ sinh môi trường lại càng dễ gặp nguy hiểm”.

Công việc quét dọn vệ sinh của một công nhân trên tuyến đường CMT8, làm nghề này tốt nhất là phải luyện cho mình đôi mắt nhanh, đôi tai thật nhạy, và nhất là phản ứng linh hoạt đối với các tình huống phát sinh trong đêm.

Cứ vào khoảng 1, 2 giờ sáng, những người lưu thông qua các tuyến đường lớn nội thành thường phóng nhanh, vượt ẩu. Nhiều thanh niên say xỉn, chạy xe rất liều mạng, dù mình có mặc áo phản quang nhưng họ chẳng thèm quan sát, cứ “nhắm mắt nhắm mũi” phóng xe ào ào. Mỗi lần nghe tiếng xe bất thường, chị phải “ba chân bốn cẳng” nhảy lên vỉa hè để tránh.

Trong lúc làm việc, công nhân luôn phải đối diện với nhiều hiểm nguy, có người thiệt mạng, có người phải mang chấn thương vĩnh viễn, thế nhưng vẫn có nhiều người vượt qua sợ hãi và âm thầm cống hiến để cho thành phố được xanh, sạch, đẹp và họ là xứng đáng là những người hùng.

Rất mong các cơ quan chức năng quan tâm nhiều hơn đến các chế độ, chính sách ưu đãi cũng như sự an toàn của đội ngũ công nhân vệ sinh trên địa bàn tỉnh. Có như vậy, đời sống của những công nhân vệ sinh môi trường mới được nâng cao, giúp họ gắn bó với nghề lâu dài.  

Bạn đang đọc bài viết Vụ công nhân VSMT bị xe đâm:Nỗi lo day dứt của người mẹ khi con tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới